Cấp học bổng 40.000 USD cho sinh viên các nước ASEAN học ngành CNTT bằng tiếng Anh tại PTIT | PTIT

Tổng Giám đốc VinTech City Trương Lý Hoàng Phi và Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Trần Quang Anh ký biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện chương trình học bổng ASEAN đào tạo kỹ sư CNTT.

Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho hay, ngày 22/5 vừa qua, tại Hà Nội, Học viện và Công ty CP Phát triển Công nghệ VinTech đã ký kết biên bản ghi nhớ giữa về việc thực hiện chương trình học bổng ASEAN đào tạo kỹ sư CNTT.

Sự kiện có sự tham dự của TS. Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam; TS. Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Học viện và Công ty Vintech.

Trong phát biểu tại lễ ký ghi nhớ hợp tác với Vintech, PGS.TS Vũ Văn San, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhấn mạnh, hợp tác với giữa PTIT và VinTech không chỉ thể hiện những đóng góp tích cực, cống hiến to lớn của VinTech cho sự phát triển nguồn nhân lực ICT của đất nước và các nước ASEAN mà còn là sự thể hiện sinh động trách nhiệm xã hội mà một doanh nghiệp lớn như VinTech luôn nhắm tới với mục tiêu đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành CNTT-TT (ICT).

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác mới ký kết, với mục tiêu góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có khả năng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ươm mầm tài năng trong lĩnh vực ICT cho các nước trong khu vực, PTIT và VinTech đã thống nhất phối hợp triển khai chương trình đào tạo CNTT bằng tiếng Anh cho sinh viên các nước ASEAN tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Cụ thể, về phía Học viện, nhà trường sẽ thực hiện đào tạo chương trình kỹ sư CNTT dạy bằng tiếng Anh cho các đối tượng đủ điều kiện tham gia chương trình theo quy định; bố trí giảng viên Việt Nam, giảng viên nước ngoài đầy đủ về số lượng và đảm bảo về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy để tham gia chương trình; Cung cấp các lớp học, phòng hội thảo, phòng thực hành ngôn ngữ, phòng thí nghiệm máy tính, thư viện và các cơ sở vật chất cần thiết cho việc triển khai chương trình nói trên…

Cùng với đó, Học viện cũng có trách nhiệm kiểm soát các vấn đề và quyết định học tập liên quan đến quản lý chất lượng để đảm bảo việc quản lý và điều phối chương trình đào tạo đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền và cơ quan cấp bằng.

Cấp học bổng 40.000 USD cho sinh viên các nước ASEAN học ngành CNTT bằng tiếng Anh tại PTIT | PTIT

Chương trình đào tạo kỹ sư CNTT bằng tiếng Anh cho sinh viên các nước ASEAN tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến sẽ được triển khai từ năm nay (Ảnh minh họa. PTIT cung cấp)

Đối với VinTech, hàng năm doanh nghiệp này sẽ cung cấp học bổng toàn phần hàng năm dành cho 6 sinh viên các nước đến từ khu vực ASEAN tham gia chương trình trong suốt thời gian đào tạo kéo dài 4 năm học. Học bổng bao gồm: học phí, bảo hiểm y tế và khám sức khỏe, ký túc xá, chi phí sinh hoạt hàng tháng, vé máy bay khứ hồi (2 lần/khóa) và các chi phí hỗ trợ ban đầu phục vụ học tập, sinh hoạt.

Được biết, trị giá của mỗi suất học bổng cho sinh viên khu vực ASEAN trong 4 năm học là 40.000 USD và dự kiến sẽ được VinTech cấp theo từng năm, với mỗi năm 10.000 USD cho mỗi sinh viên.

Bên cạnh đó, cũng theo biên bản ghi nhớ hợp tác, VinTech sẽ xem xét ưu tiên bố trí vị trí thực tập cho sinh viên tham gia chương trình, theo năng lực và nhu cầu tiếp nhận của VinTech và theo kế hoạch đào tạo hàng năm của Học viện cung cấp; đồng thời cung cấp chuyên gia, cán bộ kỹ thuật có chuyên môn cao tham gia các hoạt động hướng dẫn thực hành, các buổi nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên; hỗ trợ Học viện thực hiện các chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp theo kế hoạch ngoại khóa dành cho sinh viên tham gia chương trình…

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng thông tin thêm, các suất học bổng dành cho các sinh viên khu vực ASEAN theo học chương trình đào tạo CNTT bằng tiếng Anh tại Học viện sẽ bắt đầu được thực hiện từ năm nay.

Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có thêm một số doanh nghiệp lớn khác tham gia tài trợ, cung cấp học bổng ASEAN cho các sinh viên theo học chương trình này.