Cậu bé 7 tuổi đứng đầu bảng 10 ngôi sao YouTube kiếm tiền giỏi nhất 2018

ictnews Nhiều người trở thành triệu phú USD nhờ YouTube, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới. Ngay cả một cậu bé 7 tuổi cũng đứng đầu danh sách các YouTuber kiếm tiền giỏi nhất.

Tác động của YouTube lên thế giới hiện đại không thể xem nhẹ. Nhiều ngôi sao YouTube nổi tiếng trở thành những người có tầm ảnh hưởng lớn, được truyền thông và các nhà quảng cáo săn đón. Họ đã biến sự nổi tiếng thành cơ hội kiếm tiền không nhỏ, không chỉ từ doanh thu quảng cáo trên video mà còn “lấn sân” sang các mảng khác như xuất hiện trên TV, mở thương hiệu quần áo, đồ chơi riêng.

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 10 ngôi sao YouTube kiếm tiền giỏi nhất năm 2018 dựa trên thu nhập từ ngày 1/6/2017 đến ngày 1/6/2018.

10. Logan Paul – 14,5 triệu USD

Vlogger Logan Paul từng có thu nhập cao thứ tư năm 2017 nhưng sau khi đăng video về một xác chết anh tìm thấy tại rừng Aokigahara, Nhật Bản, thương hiệu của anh đã giảm sút. YouTube loại Paul khỏi chương trình Google Preferred, ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo. Dù vậy, lượng người theo dõi kênh của anh vẫn tăng và anh tiếp tục có thêm thu nhập từ các nhãn hàng riêng cũng như quảng cáo.

9. PewDieDie – 15,5 triệu USD

Các năm trước đây, PewDieDie chính là YouTuber thành công nhất. Tuy nhiên, các bê bối liên quan đến phân biệt chủng tộc khiến uy tín của anh giảm nhẹ trong mắt các nhà quảng cáo. Cũng như Logan, PewDieDie vẫn kiếm được nhiều tiền hơn năm trước. Anh là tài khoản YouTube cá nhân có nhiều người theo dõi nhất, hơn 73 triệu lượt.

8. Jacksepticeye – 16 triệu USD

Streamer người Ireland Sean “Jacksepticeye” McLoughlin là một trong những YouTuber đầu tiên tham gia vào mạng Revelmode do Disney tài trợ của PewDieDie. Sau khi Disney bỏ mạng này, McLoughlin vẫn ký hợp đồng viết nội dung cho Disney XD, một kênh tivi dành cho trẻ em và teen. McLoughlin còn là MC của nhiều sự kiện trực tiếp và tour tại châu Âu, Bắc Mỹ.

7. VanossGaming – 17 triệu USD

VanossGaming là kênh của game thủ Evan Fong người Canada dù Fong hiếm khi xuất hiện trực tiếp. Kênh của anh nổi bật vì được biên tập độc đáo, nghệ thuật và hài hước. Fong cũng có một thương hiệu quần áo riêng và tự sản xuất nhạc với nghệ danh Rynx.

6. Markiplier – 17,5 triệu USD

 

Mark Edward Fischbach hay Markiplier là một trong các YouTuber về game video nổi tiếng nhất suốt 5 năm qua, thường xuyên cộng tác với các nhà sáng tạo nội dung khác. Fischbach từng học ngành y sinh nhưng sau khi trải qua nhiều sự cố, anh theo đuổi sự nghiệp YouTube. Hiện tại, anh có 22 triệu người theo dõi trên kênh.

5. Jeffree Star – 18 triệu USD

Từng là người được theo dõi nhiều nhất trên MySpace, Jeffree Star đã vô cùng thành công khi chuyển sang YouTube từ năm 2014. Star mở kênh riêng cùng thương hiệu sản phẩm trang điểm Jeffree Star Cosmetics, đăng tải nhiều video dạy làm đẹp cũng như vlog cá nhân. Star có hơn 11 triệu người theo dõi, khoảng 300 video.

4. DanTDM – 18,5 triệu USD

Streamer người Úc Daniel “DanTDM” Middleton là YouTuber được trả cao nhất năm trước với 16,5 triệu USD. Thu nhập của anh tăng chóng mặt sau tour diễn vòng quanh thế giới. Anh thu hút lượng người theo dõi khổng lồ khi stream game Minecraft.

3. Dude Perfect – 20 triệu USD

Dude Perfect là kênh tập trung vào thể thao, giới thiệu hàng trăm hoạt động hấp dẫn. Kênh do một nhóm 5 người điều hành, bao gồm anh em sinh đôi Cory và Coby Cotton, Garrett Hilbert, Cody Jones và Tyler Toney. Nhóm xuất hiện trên các chương trình của ESPN và chương trình “Good Morning America” nổi tiếng.

2. Jake Paul – 21,5 triệu USD

Nếu như người anh Logan Paul bị ảnh hưởng sau video Aokigahara, người em Jake Paul lại tiếp tục thăng hoa nhờ các vlog hàng ngày và video rap cho 17 triệu người theo dõi. Ban đầu, Jake Paul nổi lên từ Vine, nơi anh có hơn 5 triệu người theo dõi và 2 tỷ lượt xem.

1. Ryan ToysReview – 22 triệu USD

Ryan ToysReview là kênh YouTube kiếm tiền nhiều nhất năm 2018, nhân vật chính là cậu bé 7 tuổi Ryan. Bố mẹ Ryan bắt đầu ghi lại video đánh giá đồ chơi của con từ tháng 3/2015 và hiện tại có hơn 17 triệu người theo dõi. Dù lượng người hâm mộ Ryan không lớn như các ngôi sao YouTube khác, cậu bé lại có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp đồ chơi, giúp gia đình có thu nhập cao gấp đôi một năm trước đó.

 
List comment
 
VNCS phân phối các sản phẩm bảo mật của Honeywell tại Việt Nam
icon

Công ty cổ phần an ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS) vừa ký kết hợp tác và chính thức trở thành đối tác phân phối sản phẩm thuộc lĩnh vực Cyber Security của Honeywell.

 
Long An xây dựng các câu chuyện truyền thanh hướng dẫn người dân ứng dụng CNTT
icon

Từ nay đến cuối năm 2020, một trong những hình thức tuyên truyền sẽ được Long An triển khai là xây dựng và phát thanh các câu chuyện truyền thanh, bản tin tuyên truyền để hướng dẫn cách sử dụng các hệ thống ứng dụng CNTT của tỉnh.

 
TSMC chưa có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ
icon

Thông tin từ nhà sản xuất bộ vi xử lý Đài Loan TSMC cho biết, hiện tại công ty chưa có kế hoạch cụ thể để triển khai xây dựng nhà máy tại Mỹ vì phải xem xét ba điều kiện quan trọng bao gồm hiệu quả kinh tế, lợi thế chi phí và chuỗi cung ứng nhân sự hay nguồn cung ứng.

 
Triển khai phần mềm rà soát quy định về kinh doanh trong tháng 5/2020
icon

Theo kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2020, trong tháng 5/2020, hệ thống phần mềm thống kê, rà soát quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh sẽ được xây dựng xong và đưa vào sử dụng.

 
Hà Tĩnh làm phần mềm hỗ trợ trả trợ cấp cho người khó khăn vì Covid-19
icon

Hệ thống phần mềm hỗ trợ chi trả trợ cấp cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 được Sở TT&TT Hà Tĩnh chủ trì xây dựng đã giúp đẩy nhanh quá trình rà soát, chống trùng lặp các đối tượng được hưởng chính sách.

 
Facebook, YouTube xóa video thuyết âm mưu Plandemic về dịch Covid-19
icon

Các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Vimeo đã xóa video thuyết âm mưu Covid-19 mang tên 'Plandemic' đang được chia sẻ rộng rãi.

Microsoft chặn tính năng 'reply-all' để tránh bão email
icon

Microsoft đang triển khai tính năng mới, chặn “reply-all” trong Office 365 và Exchange Online. Tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn các cơn bão email đổ bộ không cần thiết vào hộp thư đến của người dùng.

Doanh thu tháng 4 MediaTek sụt giảm 4,67% so với cùng kỳ năm ngoái
icon

Nhà sản xuất bộ vi xử lý đến từ Đài Loan, MediaTek đã công bố báo cáo tài chính tháng 4 năm 2020 cho thấy, doanh thu đạt được khoảng 688 triệu USD, giảm 4,67% so với cùng kỳ năm trước.

12 bộ, tỉnh đã cán mốc cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020. Đến nay, đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành phố hoàn thành mục tiêu này.

Thị trường máy tính xách tay toàn cầu ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

Báo cáo nghiên cứu mới phát hành bởi Công ty nghiên cứu chiến lược toàn cầu Strategy Analytics cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2020, các lô hàng máy tính xách tay toàn cầu đạt 37,9 triệu chiếc, chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123