Vòng bán kết AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Philippines kết thúc với tỷ số chung cuộc 4-2 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo. Trên sân Mỹ Đình, Việt Nam giành chiến thắng 2-1, làm nức lòng hàng nghìn khán giả trên khán đài và hàng triệu con tim theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Cau thu Philippines ghen ty voi kha nang hut fan cua tuyen Viet Nam hinh anh 1
Steuble hy vọng đội tuyển Philippines sẽ thu hút đông đảo CĐV hơn nữa trong tương lai.

Thất bại một cách "tâm phục khâu phục", thuyền trưởng Sven-Goran Eriksson gọi Việt Nam là "đội tuyển mạnh nhất giải đấu". Còn cậu học trò của ông, Martin Steuble lại khao khát có sự ủng hộ từ CĐV Philippines như người hâm mộ Việt Nam dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trên trang cá nhân, cầu thủ số 21 chia sẻ: "Hy vọng rằng một ngày nào đó tôi cùng đồng đội có thể lôi kéo thật nhiều CĐV đến sân vận động giống như đội tuyển Việt Nam. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn tại Bacolod trong trận lượt đi và cộng đồng mạng bởi những tin nhắn ủng hộ đầy ấm áp".

Sân Mỹ Đình xếp thứ 3 về số lượng CĐV đến theo dõi các trận đấu AFF Cup, chỉ thua sân Rajamangala ở Bangkok, Thái Lan (sức chứa hơn 49.000 chỗ ngồi) và Bukit Jalil tại Kuala Lumpur, Malaysia (hơn 80.000 chỗ ngồi).

Tất cả trận đấu của tuyển Việt Nam luôn trong tình trạng chật kín khán giả, nơi từng chiếc vé vào sân đều được coi là những món hàng quý và đắt đỏ.

Thậm chí, một kỷ lục về tiếng ồn đã được CĐV Việt Nam thiết lập tại AFF Cup năm nay khi ăn mừng bàn thắng vào lưới Philippines của Quang Hải.

Theo thống kê của ban tổ chức AFF Cup, mức tiếng ồn tại sân Mỹ Đình vào thời điểm đó là 121,7 decibel, kỷ lục mới của giải đấu, ngang bằng với tiếng động cơ của máy bay. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 87 của Công Phượng, mức tiếng ồn đo được cũng là 120,6 decibel.

Cau thu Philippines ghen ty voi kha nang hut fan cua tuyen Viet Nam hinh anh 2
Thủ môn Falkesgaard chúc mừng đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ riêng Martin Steuble, nhiều cầu thủ khác của Philippines cũng dành lời khen ngợi tới các CĐV Việt Nam. Alvaro Silva, trung vệ từng có một năm chơi bóng ở V.League chia sẻ sau trận đấu: "Cảm ơn các bạn của tôi đã đến sân và tất nhiên là cả người hâm mộ Việt Nam đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời".

Thủ thành Michael Falkesgaard lại gửi lời chúc mừng đối thủ trên trang cá nhân: "Bán kết là điểm cuối trong chuyến hành trình của Philippines. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã vào tới chung kết AFF Cup".

Malaysia tập luyện trước chung kết lượt đi AFF Cup với tuyển Việt Nam Chiều 8/12, các tuyển thủ Malaysia có buổi tập mở trước truyền thông trong nước và quốc tế. Buổi tập đón tiếp rất nhiều các cổ động viên nước chủ nhà.
  •