Dù không có tên trong danh sách thi đấu King's Cup 2019 của đội tuyển Thái Lan, bằng một phát ngôn gây sốc Chanathip Songkrasin vẫn trở thành tâm điểm chú ý sau trận đấu Việt Nam - Thái Lan diễn ra tối 5/6.

Cầu thủ khoác áo Consadole Sapporo viết trên trang cá nhân một dòng trạng thái bằng tiếng Thái, tạm dịch: "Tát không trượt phát nào".

CDV Viet lam loan fanpage doi bong Nhat cua Chanathip hinh anh 1
Chanathip bị CĐV Việt Nam "ném đá" sau phát ngôn gây sốc. Ảnh: Getty.

CĐV Việt Nam lập tức nhận ra thời gian "Messi Thái Lan" đăng bài trùng với thời điểm Đoàn Văn Hậu bị cầu thủ Thái Lan Thitipan Puangchan tát vào mặt ở phút 64. Thời điểm đó, hậu vệ của CLB Hà Nội phải nằm sân.

Cho rằng dòng chia sẻ của Chanathip mang tính công kích và nhắm vào các học trò của HLV Park Hang-seo, nhiều CĐV Việt Nam để lại bình luận chỉ trích, chế giễu trên trang cá nhân của Chanathip.

Bên cạnh đó, dân mạng Việt Nam mới đây còn tấn công cả fanpage của đội bóng Consadole Sapporo mà Chanathip đang khoác áo. Nhiều người cho rằng CLB Nhật Bản nên kỷ luật cầu thủ Thái Lan vì phát ngôn không đúng mực trên mạng xã hội.

CDV Viet lam loan fanpage doi bong Nhat cua Chanathip hinh anh 2
CDV Viet lam loan fanpage doi bong Nhat cua Chanathip hinh anh 3
Dân mạng tấn công fanpage của CLB Consadole Sapporo, nơi Chanathip đang thi đấu. Ảnh chụp màn hình.

Một CĐV nói tinh thần thể thao của Chanathip quá tồi và không hiểu vì sao một cầu thủ như vậy lại đang chơi cho J.League.

"Hãy xem những gì Chanathip viết khi đội nhà chơi xấu ở King's Cup", một dân mạng khác viết và đăng kèm ảnh chụp màn hình dòng trạng thái mới nhất của Chanathip, trên trang Consadole Sapporo.

Trong khi đó, không ít CĐV cho rằng việc lên fanpage của CLB Nhật để chỉ trích khi Chanathip phát ngôn không đúng mực là việc làm không đáng và chỉ làm xấu hình ảnh của fan bóng đá Việt.

"Chanathip nói sai thì liên quan gì đến CLB Nhật Bản mà vào đây chửi bới", "Các anh hùng bàn phím Việt Nam rảnh quá. Đừng làm xấu mặt người Việt nữa"... là những comment viết bằng tiếng Việt trên trang của Consadole Sapporo.

Chanathip Songkrasin là cầu thủ nổi tiếng tại Thái Lan và được mệnh danh là "Lionel Messi của xứ sở chùa vàng". Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải King's Cup 2019 nhưng do gặp chấn thương, "Messi Thái" xin rút lui khỏi đội tuyển vào phút chót.

CDV Viet lam loan fanpage doi bong Nhat cua Chanathip hinh anh 4
Văn Hậu nằm sân sau khi bị Thitipan tát vào mặt. Ảnh: Quang Thịnh.

Tối 5/6, thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Thái Lan và chính thức giành vé bước vào trận chung kết giải King's Cup 2019.

Dù vui mừng với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, nhiều CĐV vẫn bức xúc trước những hành vi chơi bóng không đẹp của các cầu thủ Thái Lan, đặc biệt là pha đánh nguội Đoàn Văn Hậu của Thitipan.

Đội trưởng đội tuyển Thái Lan đã nhận không ít gạch đá của CĐV Việt Nam trên mạng xã hội và hiện đã ẩn toàn bộ bài viết, hình ảnh trên trang cá nhân.