{keywords}
Bên trong lớp học. (Ảnh: Instagram Jeff Bezos)

Trên Instagram đăng ngày 22/9, CEO Amazon cho biết trường mầm non đầu tiên được đặt tại Des Moines, Washington (Mỹ). Tổ chức phi lợi nhuận Bezos Academy là đơn vị mở trường.

Trường học khai giảng vào 19/10, chỉ có một lớp duy nhất, dự kiến nhận khoảng 12 trẻ từ 3 đến 5 tuổi, học 5 ngày/tuần và mở quanh năm. Trường sẽ tuân thủ các quy định phòng dịch an toàn của giới chức Washington và Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh. Việc tuyển sinh đang được tiến hành. Không rõ Bezos Academy dự định mở bao nhiêu trường.

Bezos lần đầu tiết lộ kế hoạch ra mắt mạng lưới trường mẫu giáo Montessori vào tháng 9/2018. Trường phục vụ cộng đồng thu nhập thấp và thiết kế dành cho trẻ em chịu thiệt thòi, giúp chúng có thể tiếp cận các chương trình học tập miễn phí. Trường học theo phương pháp Montessori chú trọng tới hoạt động mang tính tự xây dựng, tự do, không bị gò bó. Bezos là một “sản phẩm” của giáo dục Montessori cùng với các nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin.

Tại thời điểm ấy, Bezos cho biết ông muốn điều hành trường theo các nguyên tắc riêng của Amazon, đồng nghĩa lấy khách hàng làm trọng tâm. “Đứa trẻ sẽ là khách hàng”, ông nói.

Tháng 9/2018, ông thành lập quỹ Day One Fund với cam kết chi 2 tỷ USD cho các hoạt động thiện nguyện. Ông đặt mục tiêu mở các trường mầm non dưới sự giám sát của quỹ Day 1 Academies Fund và giúp những gia đình vô gia cư bằng quỹ Day 1 Families Fund.

Quỹ Day One Fund được chú ý ngay từ khi được công bố. Bezos, ông chủ Amazon, nhà sáng lập công ty vũ trụ Blue Origin, chủ nhân báo The Washington Post, là người giàu nhất hành tinh với tài sản ròng ít nhất 176 tỷ USD. Tháng 8 năm nay, tài sản của ông vượt ngưỡng 200 tỷ USD, là người đầu tiên làm được điều này.

Du Lam (Theo CNBC)