Theo ông Quảng, đây là chương trình thu âm giọng nói bằng cách đọc các câu tiếng Việt hiển thị sẵn trên màn hình. “Đề nghị các Bfans tham gia tích cực. Như vậy bạn đã góp phần giúp Bphone có thể giao tiếp với người dùng hoàn toàn bằng tiếng Việt”, ông Quảng nhấn mạnh.

Thông tin từ Bkav cho biết, người dùng chỉ việc truy cập vào website https://voice.bkav.ai/vi và làm theo hướng dẫn. Sau khi hoàn thành 300 câu, người tham gia sẽ nhận được 100.000 đồng chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn. Chương trình này diễn ra từ ngày 24/02/2020 - 10/3/2020.

Trước đó, ngày 18/2, chia sẻ trên group Bfan (những người hâm mộ Bphone), CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết, với kết quả trưng cầu ý kiến 2/3 Bfan mong muốn Bphone ra mắt đúng kế hoạch, Bphone 4 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 3 tới. Ông Quảng khẳng định mình thực sự cảm động trước tình cảm và sự mong đợi của Bfan, đồng thời cảm thấy thật khó khăn khi quyết định.

Tuy nhiên, do dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang ở trong tầm kiểm soát và theo dự đoán sang tháng 3 tình hình sẽ khá hơn. Mặc dù vậy, sự kiện sẽ diễn ra hiện đại, công nghệ với số lượng khách mời hạn chế nhưng livestream thật rộng rãi để tất cả mọi người có thể theo dõi”, ông Quảng chia sẻ.

Trong bài chia sẻ vào tháng 12/2019, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng khẳng định, Bphone đang dẵn dắt xu hướng thiết kế smartphone và chụp macro, trước 2 “hãng S” và “hãng G”. Lý giải cho điều này, ông Quảng khẳng định, những tính năng hay thiết kế "lạ đời" nhưng hữu ích này đến từ sự sáng tạo và là kết quả đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu R&D, không chỉ đầu tư rất nhiều tiền, nó cần sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp. “Qua những việc này, mình tin các bạn sẽ có thêm niềm tin về việc Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn dắt xu hướng, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, chỉ cần chúng ta có niềm tin vào chính mình và xoá bỏ định kiến”, ông Quảng kết luận.