Cụ thể, theo ông Quảng, Viện Công nghệ AI của Bkav đang phát triển trợ lý ảo về dịch Covid-19, đây là ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể hiểu và hỏi đáp bằng ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt. "Công nghệ hiện đang được sử dụng trong ứng dụng Covid-19 do Bkav phối hợp với đối tác AIC phát triển, tài trợ miễn phí cho Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Bộ Y tế", ông Quảng chia sẻ thêm.

Để giúp công nghệ trợ lý ảo được hoàn thiện và hữu ích hơn nữa, Viện Công nghệ AI muốn nhờ mọi người "huấn luyện" bằng cách đặt càng nhiều câu hỏi càng tốt. Để tham gia, người dùng có thể cài đặt app Covid-19 bằng cách vào trình duyệt trên điện thoại và truy cập link dưới đây cho Android tại địa chỉ bit.ly/2WdXpY1 và iOS tại địa chỉ apple.co/2WfgnNO

Sau khi cài đặt, người dùng truy cập mục "Trợ lý Y tế" và đặt các câu hỏi tùy ý về dịch bệnh Covid-19 bằng cách chat hay hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Cũng theo ông Quảng, sau khi huấn luyện trợ lý ảo, người dùng có thể dùng ứng dụng để cập nhật tình hình dịch bệnh kịp thời. "Đây là app về Covid chính thức của Bộ Y tế với hơn 1 triệu người dùng trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Ứng dụng cung cấp thông tin chính thống về dịch bệnh, các số liệu thời gian thực, khuyến cáo giúp người dân trong việc phòng chống dịch và cập nhật tin tức", ông Quảng chia sẻ thêm.

Trước đó, chia sẻ trên group Bphone sáng ngày 25/2, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết, đơn vị này đang thực hiện chương trình dạy tiếng Việt cho Bphone. Thậm chí, những người tham gia còn có thể kiếm 100.000 đồng cho mỗi lần đọc với số lượng câu nhất định. Theo ông Quảng, đây là chương trình thu âm giọng nói bằng cách đọc các câu tiếng Việt hiển thị sẵn trên màn hình. “Đề nghị các Bfans tham gia tích cực. Như vậy bạn đã góp phần giúp Bphone có thể giao tiếp với người dùng hoàn toàn bằng tiếng Việt”, ông Quảng nhấn mạnh.