Sáng ngày 6/4/2019 tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, DevDay Đà Nẵng 2019 (lần thứ 5) đã chính thức quay lại. Năm nay, DevDay Đà Nẵng tiếp tục được đồng tổ chức bởi Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Công ty Axon Active Việt Nam

Bên cạnh đó, sự kiện được ủng hộ bởi các nhà tài trợ: AgilityIO, Est rouge, KMS Technology, Axon Active, mgm Technology parners, Netnam, Code Engine Studio, Dallmeier, MTI Technology, Vending Machines Viet Nam… và các đơn vị hỗ trợ truyền thông Ybox, ICT Đà Nẵng, ICTnews…

DevDay thu hút đông đảo sinh viên CNTT tham gia.

Phát biểu lại lễ khai mạc, PGS.TS Lê Thị Kim Oanh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng cho rằng: "DevDay là một hội thảo mở và tương tác dành cho cộng đồng CNTT, đây cũng được xem là sự kiện khởi nghiệp của ngành CNTT, nơi chúng ta hướng đến kiến thức và kinh nghiệm thực tế cũng như hoạt động chuyển giao giữa các chuyên gia trong và ngoài nước đến với cộng đồng sinh viên những người làm công tác chuyên ngành CNTT".

Đánh giá những điểm khác biệt của DevDay 2019, ông Đặng Ngọc Hải, Giám đốc Axon Active Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng cho biết: "Với việc tổ chức DevDay, chúng tôi hướng tới mục tiêu là tạo sân chơi cho những người yêu thích CNTT để cùng nhau chia sẻ. Ngay lần tổ chức đầu tiên năm 2015, DevDay đã rất thành công với 600 người tham gia. Sau mỗi năm, đều có sự tăng trưởng mạnh mẽ, năm thứ hai có hơn 1.000 người tham dự, năm thứ ba là 1.400 người, năm thứ tư là 1.700 người và năm nay số lượng người tham gia  là hơn 2.500 người. Sự gia tăng số lượng người tham gia không chỉ minh chứng cho sự thành công của sự kiện mà còn minh chứng cho sự phát triển của cộng đồng CNTT Đà Nẵng".

“Chủ đề chính tại DevDay năm nay là UI/UX – một trong những xu hướng được quan tâm nhất trong giới công nghệ. Bên cạnh đó, năm nay còn có 46 diễn giả chia sẻ 43 chủ đề mà các bạn lập trình viên rất quan tâm như thực tế ảo/thực tế tăng cường, Agile/Scrum, kiểm thử phần mềm, bảo mật web, điện toán đám mây… và còn chia sẻ kỹ năng, đào tạo và hướng nghiệp, quản lý dự án phần mềm. Số lượng diễn giả tăng gấp đôi so với năm trước đây. Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp đến Đà Nẵng qua mỗi kỳ DevDay năm sau tăng hơn năm trước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, tiếp cận được nguồn nhân lực CNTT”, ông Hải nhấn mạnh.

Em Dương Huy Vũ, sinh viên năm 3 Khoa CNTT, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 em tham gia sự kiện DevDay. DevDay thực sự là sự kiện bổ ích cho sinh viên CNTT, đặc biệt nội dung các Topic đều cập nhật xu hướng mới nhất về công nghệ mà các doanh nghiệp đang áp dụng. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn có hội tiếp cận các doanh nghiệp tại ngày hội, tìm hiểu văn hóa của các công ty để có thể tìm kiếm công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp".

Dương Huy Vũ, sinh viên năm 3 Khoa CNTT, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tham gia sự kiện DevDay để được cập nhật xu hướng mới nhất về công nghệ mà các doanh nghiệp đang áp dụng.

Ông Trần Duy, Giám đốc thương hiệu Công ty KMS Technology cho rằng: "Trong thời gian tới, KMS Technology sẽ mở văn phòng tại Đà Nẵng, vì vậy đến với DevDay lần này, chúng tôi kỳ vọng được tiếp cận nguồn nhân lực CNTT của Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu văn hóa công ty quảng bá thương hiệu, nhằm thu hút đội ngũ nhân viên cho Công ty sau này".

KMS Technology giới thiệu văn hóa và quảng bá công ty.

Trong khuôn khổ của sự kiện còn có nhiều hoạt động bên lề đa dạng để những người đam mê công nghệ được trải nghiệm những sản phẩm mới. Đồng thời hỗ trợ cho sinh viên có những ý tưởng khởi nghiệp trong ngành công nghệ thông tin.