CEO công ty game nổi tiếng Take-Two cho rằng Metaverse của Facebook chưa chắc thành công

Ông Strauss Zelnick không hoàn toàn bác bỏ ý tưởng về vũ trụ kỹ thuật số (Metaverse) của Facebook, nhưng cho rằng chưa chắc mọi người đã thích nó.

CEO công ty game nổi tiếng Take-Two cho rằng Metaverse của Facebook chưa chắc thành công

Giám đốc điều hành của Take-Two Interactive - ông Strauss Zelnick đã hoài nghi về khát vọng xây dựng Vũ trụ kỹ thuật số của Meta (công ty mẹ của Facebook) , Ông nói với CNBC rằng tầm nhìn của Meta về một vũ trụ kết nối kỹ thuật số có thể không được người dùng ưa chuộng.

Metaverse là thuật ngữ được Facebook sử dụng để mô tả một thế giới kỹ thuật số trực tuyến, nơi mọi người có thể tương tác bằng cách sử dụng người đại diện ảo trong thời gian thực trên nhiều thiết bị. Nhưng nếu dựa trên định nghĩa đó thì Zelnick cho rằng công ty trò chơi điện tử của mình mới là kẻ thống trị Metaverse.

“Chúng tôi có lẽ là công ty Metaverse lớn nhất trái đất nếu xét về doanh thu và lợi nhuận chúng tôi thu được từ những game trực tuyến như “Grand Theft Auto Online”, “Red Dead Online” hay NBA 2’K Online”. Đây là 3 tựa game nổi tiếng nhất và có rất nhiều người chơi do công ty Take-Two Interactive tạo ra.

“Thế giới trong 3 game đó đều là những nơi mà chúng ta đến để giải trí, kết nối với những người khác để nói chuyện, vui chơi, lái xe ô tô, tham gia vào hoạt động tội phạm, trở thành cảnh sát ngăn chặn hoạt động tội phạm đó và mọi người có được niềm vui, trong khi chúng tôi có doanh thu”, ông Zelnick nói.

Tuần trước, ông Zuckerberg đã thông báo việc Facebook đổi tên thành Meta, một bước đi mà ông ấy nói phản ánh tham vọng của công ty vượt ra ngoài khuôn khổ một mạng xã hội. Ngoài sở hữu Facebook, Instagram và WhatsApp, Meta còn là công ty mẹ của hãng sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus.

 

Ông Zuckerberg nói rằng ông hy vọng Metaverse sẽ tiếp cận được 1 tỉ người dùng trong 10 năm tới. Ông nêu tham vọng Metaverse “lưu trữ hàng trăm tỉ USD thương mại kỹ thuật số và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo và lập trình viên”.

Nhưng ông Zelnick của Take-Two lại không cho rằng Metaverse là những gì mà người dùng muốn. Ông cho rằng mọi người muốn tập trung vào giải trí và niềm vui hơn là một phần mở rộng ảo của cuộc sống thực.

“Tôi không cho rằng mọi người sẽ thích mỗi buổi sáng thức dậy đeo tai nghe và tiến hành các hoạt động hàng ngày trên thế giới ảo. Chúng ta đã phải làm điều đó trong đại dịch và rõ ràng không thích chút nào”.

Nhận xét của ông Zelnick được đưa ra sau khi Take-Two công bố doanh thu tốt hơn mong đợi so với quý trước. Cổ phiếu của công ty tăng 4,8% vào hôm thứ Năm (4/11).

(Theo VietTimes)

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Giới công nghệ đang rất sốt sắng chạy theo trào lưu metaverse khi Mark Zuckerberg quyết tâm biến Facebook trở thành một ‘vũ trụ ảo’ metaverse. 

 
List comment
 

Bill Gates không hâm mộ tiền mã hóa hay mã thông báo không thể thay thế (NFT). Ông tiếp tục củng cố quan điểm của mình qua một bình luận gần đây.  

 

Tính năng Minh bạch theo dõi quảng cáo (ATT) của Apple đã ảnh hưởng đến các hãng như Facebook. Nhà chức trách Đức sẽ xem xét đây có phải hành vi phản cạnh tranh không.  

 

Với những doanh nghiệp muốn bắt đầu hiện đại hóa ngay từ hôm nay, HPE xây dựng một lộ trình ứng dụng tư duy chiến lược lấy dữ liệu làm trung tâm bao gồm 4 bước.

 

Hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng được áp dụng rộng rãi khi hút một lượng khách hàng lớn mua sắm.

 

MobiFone tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp - Khởi đầu nhỏ, Hiệu quả lớn”, giúp các doanh nghiệp hiểu được Chuyển đổi số mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

 
 

Tính đến ngày 14/6, cả nước có 34/63 tỉnh, thành phố đã thành lập 27.218 Tổ công nghệ số cộng đồng với 130.487 thành viên tham gia để hỗ trợ người dân chuyển đổi số bằng các nền tảng số.

Một số công nghệ tưởng tượng này đã trở nên rất quen thuộc ngày nay.

Tính năng độc lạ này vẫn mang tới một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới, khi người dùng chỉ cần ở nhà vẫn có thể 'hình dung' đôi giày mà mình định mua có hợp với phong cách thời trang của mình không.

Nền tảng cho vay Celsius phải đóng giao dịch bởi lượng tài sản có sẵn không còn đủ để người dùng thanh khoản. Nếu Celsius phá sản, thảm họa tương tự LUNA có thể lặp lại.

Năm học vừa qua, sân chơi trực tuyến “Đấu trường toán học” của hệ thống VioEdu đã được triển khai thành công tại hơn 60 đơn vị cấp Sở, Phòng giáo dục cả nước, tăng gấp 3 lần so với năm học trước.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123