CEO Fiin: 'Fiin Credit “ứng” tiền thanh toán cho khách hàng tiêu dùng chỉ trong 1 nốt nhạc'

ictnews Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt để “ứng” trước tiền thanh toán cho các hoạt động mua sắm này ngay cả khi không có tiền trong tài khoản.

Fiin đã chính thức ra mắt dịch vụ trả góp Fiin Credit với nhiều tiện ích, mở ra xu hướng tiêu dùng mới trong giới trẻ.

Ngày 7/8/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin đã chính thức ra mắt dịch vụ trả góp Fiin Credit với nhiều tiện ích, mở ra xu hướng tiêu dùng mới trong giới trẻ.

Theo thống kê những năm gần đây, mua hàng trả góp đã trở thành xu hướng phổ biến đối với người dùng cả nước, từ thành thị tới nông thôn. Các dịch vụ trả góp hiện đang được cung cấp khá đa dạng, sôi động bởi các tổ chức tài chính, ngân hàng trong nước và quốc tế với các phương thức phổ biến là hỗ trợ thẩm định tại cửa hàng hoặc online qua thẻ ngân hàng. 

Tuy nhiên, các hình thức trả góp trên đang dần bộc lộ một số bất cập, hạn chế và khách hàng cần có thêm hình thức trả góp mới linh hoạt hơn trong bối cảnh công nghệ phát triển và smartphone ngày càng được phổ thông hóa.

CEO của Fiin, ông Trần Việt Vĩnh cho biết: "Bên cạnh các hình thức trả góp truyền thống sẵn có, người dùng sẽ có thêm lựa chọn trả góp thông qua ứng dụng di động vô cùng tiện lợi. Với dịch vụ trả góp của Fiin Credit, nỗi lo thủ tục rườm rà, xét duyệt phức tạp, tốc độ giải ngân chậm sẽ được giải quyết".

CEO của Fiin, ông Trần Việt Vĩnh cho biết, với dịch vụ trả góp của Fiin Credit, nỗi lo thủ tục rườm rà, xét duyệt phức tạp, tốc độ giải ngân chậm sẽ được giải quyết".

Thông qua việc áp dụng các công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu lớn (Big Data), dịch vụ trả góp của Fiin Credit được thực hiện hoàn toàn trên ứng dụng di động. Thủ tục, hồ sơ được thẩm định online hoàn toàn, duyệt 1 lần duy nhất trong 10 phút. Nhờ vào hệ thống thông minh, hạn mức trả góp của người dùng sẽ rất linh hoạt, riêng biệt theo từng cửa hàng, mặt hàng, có thể trả góp cùng lúc nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau và hạn mức lên tới 50 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, do quản lý trên ứng dụng di động, người dùng sẽ dễ dàng theo dõi các khoản trả góp của mình để chủ động trong việc quản lý và lên kế hoạch thanh toán đúng hạn, không bị quên hay lỡ các kỳ hạn. 

Trước đó trong tháng 7/2019, sản phẩm “Fiin Credit – ứng tiền tiêu dùng” do Fiin phát triển cũng đã ra mắt, góp phần giải bài toán thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam, mang lại trải nghiệm tin cậy, an toàn, tiện lợi cho người dùng.

Fiin Credit là dịch vụ được phát triển dựa trên nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, hành vi mua sắm và thực trạng của người Việt trong lĩnh vực tài chính cá nhân và thanh toán không tiền mặt. Chỉ với điện thoại di động, người dùng sẽ được Fiin kết nối để “ứng” trước tiền thanh toán cho các hoạt động mua sắm tiêu dùng hàng ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi không có tiền trong tài khoản.

Hướng tới tập khách hàng trẻ chưa có điều kiện hoặc ít tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng và nỗ lực phổ cập mô hình thanh toán số, với việc bổ sung thêm tính năng trả góp, Fiin Credit chính là giải pháp tài chính cho phần lớn người dùng.

“Trả góp qua ứng dụng di động và thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế không chỉ trong khu vực mà đã và đang diễn ra trên toàn cầu. Sớm hay muộn, Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Hiện thị trường đang mở rộng và là cơ hội cho các công ty trong và ngoài nước tham gia. Chúng tôi đã nỗ lực để đưa Fiin Credit ra mắt thị trường, đưa ra công cụ hỗ trợ thanh toán trả góp không tiền mặt tối ưu nhất hiện nay”, ông Vĩnh chia sẻ.

Với gần 150.000 người dùng đang sử dụng ứng dụng Fiin chỉ sau 1 năm ra mắt, Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin kỳ vọng thông qua Fiin Credit, con số người dùng sẽ sớm cán mốc triệu người trong thời gian tới.



 
List comment
 

Thông báo của Toshiba nêu rõ 10 công ty đã gửi cam kết bảo mật cho Toshiba để giành quyền tiếp cận thông tin chi tiết về tình hình kinh doanh và tài chính của công ty.

 

Thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp ICT, Ngày hội tuyển dụng PTIT năm 2022 là nơi kết nối nhu cầu nhân sự của các doanh nghiệp với mong muốn tìm việc làm phù hợp của các ứng viên.

 

Theo Bộ GD&ĐT, trong tổng số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 934.186, chiếm 93,32%; và số thí sinh đăng trực tiếp là 66.827, chiếm 6,68%.

 

Công ty R2Tech vừa công bố khởi động dự án kiến tạo môi trường làm việc số với nền tảng “Make in Vietnam” Base.vn. Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Bắc Giang số hóa theo chương trình kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số của Sở KH&ĐT tỉnh.

 

Với việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống vé điện tử, hiện du khách đến tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có thể mua vé online và quét mã QR để qua cổng soát vé.

 
 

Tính đến tháng 3/2022 đã có 44/ 63 địa phương xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử. Hầu hết sử dụng tên miền quốc gia .vn.

Việc Google đồng ý chia sẻ doanh thu với báo chí châu Âu có thể là tiền lệ để truyền thông Việt Nam đàm phán với hãng này về việc trả phí khi sử dụng tin tức.

Theo luật sư, trước khi tự siết cổ mình, Nylah Anderson được thuật toán của TikTok đề xuất video liên quan tới “thử thách ngạt thở” ở mục “dành cho bạn”.

Với thỏa thuận hợp tác mới ký, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sắp tới sẽ cùng triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển tên miền .VN gắn với phát triển thương mại điện tử tại địa phương.

Trong thông báo ngày 13/5, Binance cho biết đang thực hiện một số biện pháp để bảo vệ người dùng sau khi đồng LUNA giảm sâu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123