Trao đổi với ICTnews tại buổi lễ ra mắt mạng xã hội Gapo ngày 23/7, CEO Gapo cho biết, tốc độ phát triển Internet và nhu cầu giao lưu kết bạn ở Việt Nam ngày càng tăng lên nhưng người dùng đang có rất ít lựa chọn các mạng xã hội. Vì thế, Gapo không xác định cạnh tranh với Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác mà chỉ cung cấp thêm một sự lựa chọn cho người dùng.

Ông Kiên cho rằng, Gapo xác định khách hàng sẽ là trọng tâm, vì thế sẽ có đội ngũ chăm sóc luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để hoàn thiện sản phẩm. Điểm đặc biệt của Gapo là tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Mọi người - đặc biệt là giới trẻ -  có rất nhiều tùy chọn khác nhau để trang trí ngôi nhà của mình trên Gapo. Giao diện trang cá nhân sẽ được tự thiết kế theo phong cách riêng với những hình nền, màu sắc tùy biến, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn để thể hiện thẩm mỹ và bản sắc riêng. Trong giai đoạn sau, mọi người còn được sử dụng thêm video, âm nhạc hoặc thậm chí là các dạng hình ảnh tương tác khác trong trang cá nhân.

CEO Gapo Hà Trung Kiên khẳng định, mạng xã hội này không xác định sẽ cạnh tranh với Facebook mà chỉ cung cấp một sự lựa chọn khác cho người dùng.

Bên cạnh đó, Gapo cho phép người dùng định danh tài khoản thông qua giấy tờ tuỳ thân để bảo vệ tài khoàn, thanh toán trực tuyến hay sử dụng các dịch vụ công. Người dùng hoàn toàn yên tâm sau khi đăng ký định danh tài khoản trên Gapo, họ sẽ được bảo mật tuyệt đối, không phải lo lắng về việc bị mất tài khoản hoặc người khác lấy tài khoản đi lừa người thân. Người dùng cũng không phải sợ hãi khi có người tạo tài khoản mạo danh hoặc sử dụng những hình ảnh, thông tin của mình trái phép.

“Trong tương lai, Gapo sẽ chia sẻ một phần doanh thu của mình cho khách hàng. Những người có bài viết blog hay, video hấp dẫn… thu hút nhiều người có thể tạo ra một nguồn thu nhập ổn định”, ông Kiên chia sẻ thêm.

Về con số mục tiêu cuối năm 2021 sẽ có 50 triệu người dùng, ông Kiên cho rằng: "Đây là một con số rất thách thức nhưng chúng tôi tin vào đội ngũ của mình, những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực AI, Big data, an toàn thông tin và đã từng phát triển mạng xã hội có hàng chục triệu người dùng. Trong giai đoạn tiếp theo, Gapo sẽ tấn công sang thị trường nước ngoài". 

Mạng xã hội Gapo bắt đầu được xây dựng từ tháng 4/2019,  đặt mục tiêu sẽ có 50 triệu người dùng vào tháng 12/2021.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ với cộng đồng công nghệ thông tin - truyền thông phía Nam vào chiều 15/7,  Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng một mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới. Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng thế giới cần một cách tiếp cận mới về mạng xã hội, những người tham gia mạng xã hội phải được chia sẻ những giá trị mà mạng xã hội đó tạo ra. Họ phải được tham gia quyết định luật chơi trên đó, phải được bảo vệ trên đó.

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, tính đến cuối tháng 6/2019, Facebook công bố số lượng người dùng mạng xã hội này hàng tháng tại Việt Nam khoảng 60 - 65 triệu. Tuy nhiên, kết quả thống kê độc lập do một doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với các nhà mạng đánh giá số lượng người dùng Facebook hàng tháng vào khoảng 50 triệu, số lượng người sử dụng YouTube hàng tháng khoảng 30 triệu người.

Thống kê của Bộ TT&TT cho thấy, số lượng người dùng Zalo hàng tháng khoảng 46,7 triệu, với Mocha là khoảng 4,8 triệu.