Ngày 18/11, Gojek chính thức giới thiệu dịch vụ GoCar đến thị trường Việt Nam. Hiện hãng mới cung cấp GoCar Protect, dịch vụ tích hợp các tính năng an toàn sức khỏe do ra mắt đúng thời điểm dịch bệnh tại thị trường TP.HCM.

Gojek cho biết dự kiến sẽ sớm mở rộng dịch vụ GoCar tại Hà Nội và  triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác bên cạnh GoCar Protect, khi tình hình dịch Covid-19 giảm nhẹ.

{keywords}
Gojek công bố dịch vụ Gocar.

Trên thực tế, Gojek Việt Nam đã có giấy phép đăng ký dịch vụ Gocar từ tháng 3 và tuyển tài xế từ tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh tại nhiều địa phương khiến ứng dụng này chưa thể triển khai như kế hoạch.

Vào tháng 8/2021, dịch vụ GoCar đã được chạy thí điểm phục vụ cho đội ngũ y tế tuyến đầu tại TP.HCM và chính thức ra mắt thị trường khi các hoạt động dần bình thường trở lại.

“Đây là thời điểm tốt để chúng tôi ra mắt dịch vụ mới”, ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam nói với báo giới khi giới thiệu dịch vụ.

Vị lãnh đạo trẻ chia sẻ: "GoCar chính thức ra mắt người dùng, chúng tôi rất vui khi có thể mang đến cho người dân Việt Nam thêm một lựa chọn tốt để đi lại hàng ngày. Và đáng mừng hơn nữa, việc các dịch vụ vận tải hoạt động trở lại là dấu hiệu quan trọng cho thấy thành phố dần dần hồi phục".

GoCar ra mắt, hệ sinh thái Gojek tại Việt Nam gần như hoàn thiện. Mới đây, hãng đã tích hợp các tính năng thanh toán thẻ trên ứng dụng, theo đúng lộ trình phát triển siêu ứng dụng.

{keywords}
CEO Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức

Nhiều chuyên gia nhận định, sự ra mắt của Gojek sẽ đe dọa thị phần của các đối thủ trực tiếp là Grabcar và be ở thị trường Việt Nam, bởi sự hậu thuẫn và tiềm lực của Gojek không hề thua kém Grab, nhất là sau khi hợp nhất với Tokopedia.

Dẫu vậy, mở dịch vụ taxi công nghệ muộn hơn Grab 5 năm và be hơn 2 năm, GoCar phải đương đầu với nhiều khó khăn và cần thời gian để có thể chiếm thị phần từ đối thủ.

Lãnh đạo Gojek Việt Nam khẳng định quan điểm không "bỏ tiền để mua thị phần", đồng thời tỏ ra tự tin cho biết hàng chục ngàn tài xế GoCar đã sẵn sàng hoạt động.

Ông Đức cho hay, sự ra mắt của GoCar cũng giống như cách Gojek ra đời ở Indonesia và vươn lên khi có nhiều đối thủ mạnh đó là tập trung vào giải quyết bài toán liên quan đến người tiêu dùng và mang lại lợi ích cho cộng đồng

“Cách chọn thời điểm ra GoCar là khi chúng tôi nhìn thấy nhu cầu di chuyển của người dân thành phố rất cao, muốn bảo vệ mình và gia đình khỏi dịch bệnh. Ngoài ra, Gojek cũng hỗ trợ cho gần chục ngàn tài xế 4 bánh được chạy xe”, ông Đức nói.

Giám đốc Gojek Việt Nam cho rằng sau 3 năm phát triển và xây dựng được một hệ sinh thái theo chiều sâu với hơn 200.000 đối tác tài xế 2 bánh, hàng chục nghìn đối tác nhà hàng, đây được xem là thời điểm thích hợp để ứng dụng phát triển dịch vụ mới.

Duy Vũ

Xe ôm công nghệ chính thức hoạt động trở lại tại TP.HCM

Xe ôm công nghệ chính thức hoạt động trở lại tại TP.HCM

Các hãng đều thông báo mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ tại TP.HCM, ngay sau khi Sở GTVT có văn bản hướng dẫn và cho phép dịch vụ này hoạt động trong điều kiện dịch ở cấp độ 2, không quá 50% số xe.