{keywords}
CEO Microsoft Satya Nadella. (Ảnh: GeekWire)

Hôm 9/9, Microsoft thông báo lùi lịch quay lại văn phòng vô thời hạn do lo ngại về biến thể delta của Covid-19. Trước đó, công ty dự định mở lại vào ngày 4/10.

Phát biểu trên CNBC, CEO Microsoft bày tỏ mong muốn toàn thế giới vượt qua thách thức này. Ông Nadella cho rằng bất kỳ doanh nghiệp hay khu vực nào nghĩ họ đã tìm ra câu trả lời cho Covid-19 chỉ là “thiển cận”.

Như vậy, Microsoft gia nhập danh sách các công ty công nghệ lùi lịch mở cửa văn phòng trong bối cảnh số ca nhiễm, nhập viện và tử vong do Covid-19 tăng mạnh. Quyết định ảnh hưởng đến hơn 103.000 nhân viên Microsoft tại Mỹ, phản ánh cách tiếp cận thận trọng mà Big Tech áp dụng. 

Ông Nadella cũng nhấn mạnh Chỉ số Xu hướng Công việc gần đây của Microsoft. Nó cho thấy nhân viên có cảm giác hòa nhập và hỗ trợ từ phía quản lý rất cao. Tuy nhiên, trong khi nhiều nhân viên muốn làm việc linh hoạt, họ cũng muốn kết nối trực tiếp với đồng nghiệp. Hiện tượng này có thể gọi là nghịch lý công việc phức hợp.

“Đôi khi chúng ta nghĩ về đại dịch hay tác động của nó tới một khu vực trong một thời điểm, song đây lại là một thế giới kết nối. Chúng tôi quyết định từ nay sẽ chỉ sử dụng dữ liệu để thực sự thảo luận về việc mở cửa một khu vực nào đó”, ông Nadella cho biết.

Microsoft cũng triển khai các tính năng mới cho ứng dụng Teams trong năm 2022 với hi vọng cải thiện trải nghiệm họp với đồng nghiệp từ xa. Các tính năng bao gồm camera AI, phát hiện ai đang nói và khả năng tích hợp luồng camera Teams với PowerPoint.

Du Lam (Theo CNBC)

Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19

Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch Covid-19

Truy cập vào website covid19.mic.gov.vn, mọi người được cung cấp các tài liệu, dữ liệu cần thiết giúp phòng, chống dịch hiệu quả.