{keywords}
 

Tháng 8/2020, TikTok đàm phán bán hoạt động tại Mỹ, sau khi chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump dọa cấm cửa ứng dụng, nếu công ty mẹ ByteDance không tìm được người mua tại đây. Có lúc, Microsoft nổi lên như một ứng viên tiềm năng song một tháng sau, Oracle lại được lựa chọn để cung cấp máy chủ đám mây cho ứng dụng.

Tại hội thảo Code Conference diễn ra hôm 27/9 tại California, ông Satya Nadella nhấn mạnh: “Đầu tiên, các bạn phải nhớ rằng TikTok đến tìm chúng tôi, không phải ngược lại. TikTok bị mắc kẹt giữa rất nhiều vấn đề của hai quốc gia và họ muốn hợp tác”.

TikTok ban đầu muốn một nhà cung ứng đám mây, kiêm dịch vụ bảo mật. “Tôi thấy khá hấp dẫn. Rõ ràng, đó là một tài sản tuyệt vời”.

Thực tế, TikTok chưa bao giờ bán hoạt động tại Mỹ. Vào tháng 6, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký sắc lệnh hành pháp, đảo ngược sắc lệnh cấm TikTok của người tiền nhiệm. Theo ông Nadella, cuối cùng, chính phủ Mỹ dường như mất đi hứng thú trong thúc đẩy giao dịch.

CEO Microsoft cho biết, công ty phù hợp để mua hoặc hợp tác với TikTok. Microsoft có đám mây, bảo mật và các kỹ sư có năng lực. Ngoài ra, khả năng điều tiết nội dung và giữ an toàn cho trẻ em trên mạng xã hội cũng là một điểm TikTok thấy thu hút ở Microsoft.

“Bạn tốt hơn nên biết một chút về điều hành mạng xã hội, thứ chúng tôi biết được qua Xbox Live hay LinkedIn”.

Ông từ chối bình luận khi được hỏi có còn muốn mua TikTok không, ám chỉ ông “hạnh phúc với những gì đang có”. Dù vậy, ông thừa nhận thương vụ cũng hấp dẫn với cả Microsoft vì thiết kế kỹ thuật của TikTok. “Nó là một sản phẩm thú vị”, ông nói.

Du Lam (Theo CNBC)

TikTok bị sờ gáy tại Châu Âu

TikTok bị sờ gáy tại Châu Âu

Một cơ quan quản lý quyền riêng tư quan trọng của Châu Âu đã mở hai cuộc điều tra về việc xử lý dữ liệu người dùng của TikTok.