{keywords}

"Parag đứng đằng sau mọi quyết định quan trọng giúp xoay chuyển tình thế của công ty. Anh ấy là người luôn tò mò, tìm tòi, lý trí, sáng tạo, có đòi hỏi cao, tự nhận thức và khiêm tốn. Tôi học hỏi từ anh ấy hàng ngày", nhà đồng sáng lập và cựu CEO Dorsey nói trong bức thư từ chức và bày tỏ tân CEO sẽ dẫn dắt công ty tiến lên. 

Parag Agrawal không phải là một cái tên nổi bật trong và ngoài Twitter. Sinh năm 1984, ông là người nhập cư vào Mỹ gốc Ấn Độ.  

Gắn bó với mạng xã hội này trong hơn một thập kỷ, ông đã nỗ lực vươn lên vị trí quản lý từ một kỹ sư. Agrawal bắt đầu đảm nhiệm vai trò CTO của công ty kể từ năm 2017.

Trong thời gian làm CTO, một trong những dự án lớn của Agrawal là giám sát Bluesky, một nền tảng phi tập trung được công bố lần đầu vào tháng 12/2019. So với các mạng xã hội hiện nay, mạng phi tập trung có ưu thế hơn, chuyển trách nhiệm kiểm duyệt từ các kỹ sư và quản lý Twitter sang cơ sở người dùng rộng lớn trên Bluesky.

Agrawal cũng  từng hé lộ về cách ông sẽ giải quyết một trong những thách thức lớn nhất của Twitter: Kiểm duyệt. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái với báo giới, Agrawal nói rằng vai trò của Twitter là xây dựng một nơi lành mạnh để mọi người trò chuyện trực tuyến và điều đó có thể phải trả giá bằng cách cho phép mọi người nói bất cứ điều gì họ muốn.

“Vai trò của chúng tôi là phục vụ các cuộc trò chuyện công khai lành mạnh của mọi người”, ông nói. 

Theo  Agrawal, mục tiêu của Twitter là tránh “tác hại cụ thể mà thông tin sai lệch có thể gây ra” thay vì “cố gắng trở thành người phán xử điều gì là đúng hay sai trên Internet”. 

Agrawal cũng đi đầu trong nỗ lực cải tiến công nghệ nội bộ. Từ 2018, ông đẩy nhanh tốc độ phát triển và triển khai các tính năng của Twitter. Ông cũng nỗi lực thúc đẩy quan hệ với các đối tác đám mây bên thứ ba như Google Cloud để xử lý dữ liệu, hay dự kiến di chuyển tính năng dòng thời gian lên dịch vụ lưu trữ Amazon Web Services vào năm 2023.

Cùng với việc được lựa chọn vào vị trí CEO, Agrawal cũng sẽ tham gia hội đồng quản trị công ty sau đó.

Cổ phiếu của Twitter tăng khoảng 2% sau khi thông tin được công bố. 

(Theo Vneconomy)

 

Chân dung 'cộng đồng bí mật' đứng sau mạng lưới thanh toán bitcoin của Twitter và El Salvado

Chân dung 'cộng đồng bí mật' đứng sau mạng lưới thanh toán bitcoin của Twitter và El Salvado

Hơn 5.000 con người bình thường đang âm thầm quản lý các kênh và nút riêng lẻ để vận hành Lightning Network.