Thị trường giảm kéo dài đã khiến nhiều công ty về ngành tiền mã hóa và Blockchain lao đao, các sàn giao dịch cũng là một trong những các công ty bị ảnh hưởng tiêu cực. CEO sàn giao dịch Huobi cho biết mặc dù có lãi nhưng công ty vẫn phải dè dặt và thắt chặt chi tiêu.

Huobi là sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại Trung Quốc với giá trị giao dịch tới 300 triệu USD hàng ngày. Đây là sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, thị trường giảm kéo dài trong năm 2018 đã gây thiệt hại lớn cho công ty, nhiều báo cáo cho biết Huobi phải "thắt lưng buộc bụng" trong năm 2019.

Giám đốc điều hành của Huobi Livio Weng Xiaoqi đã xác nhận việc này: “Chúng tôi không biết thị trường giảm sẽ kéo dài bao lâu, vì vậy chúng tôi cần phải tiết kiệm để tồn tại, chúng tôi đã lên kế hoạch trước và chi tiêu cẩn thận”.

Weng cho biết thêm đang cắt giảm các đơn vị không có lợi nhuận, như các khoản tài trợ đầu tư mạo hiểm, tổng hợp tin tức. Chính xác thì công ty đã cắt giảm 100 nhân viên trong vài tuần qua. Hiện tại công ty đang có 1.300 nhân viên làm việc trên toàn thế giới.

Huobi không phải là sàn giao dịch tiền điện tử duy nhất làm điều này. Coinbase - một sàn giao dịch lớn ở Mỹ cũng đã cắt giảm hàng loạt nhân viên. Bitmain - nhà sản xuất phần cứng khai thác tiền điện tử cũng cắt giảm nhân sự.

Tuy cắt giảm nhân viên, nhưng giám đốc điều hành Huobi vẫn cho biết doanh thu mỗi tháng đang tăng dù hoạt động kinh doanh bị thu hẹp.

Theo công ty phân tích Diar, các sàn giao dịch tiền điện tử vẫn phát triển mạnh dù thị trường bị thu hẹp tới 80%. Huobi đã hợp tác với Kiwoom Securities và New Margin Capital để gây quỹ 93 triệu USD cho các start-up Blockchain ở Trung Quốc. Ngoài ra, công ty còn ra mắt Huobi Labs và nền tảng giao dịch phái sinh tiền điện tử.