CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa thông báo mở cửa hàng TopZone APR (Apple Premium Reseller) tại Tp.HCM. Đây là cửa hàng TopZone cao cấp thứ 2 (sau Hà Nội) và là cửa hàng thứ 32 của toàn hệ thống.

Ghi nhận, cửa hàng mới đặt tại quận 4 với diện tích 265m2, lớn hơn rất nhiều so với diện tích TopZone APR đầu tiên tại Hà Nội (180m2). Theo đó, đây cũng là cửa hàng TopZone có diện tích lớn nhất theo mô hình mono brand của Apple tại Việt Nam.

Với diện tích lớn hơn, TopZone Khánh Hội sẽ trưng bày nhiều mặt hàng với đầy đủ chủng loại và phiên bản các sản phẩm Apple như: iPhone, iPad, iMac, Macbook và phụ kiện... Số lượng bàn trải nghiệm cũng tăng lên đáng kể lên đến 16 bàn nhằm mang lại trải nghiệm không giới hạn cho người dùng. Hơn thế nữa, TopZone Khánh Hội còn có thêm khu vực Service Room để giải quyết yêu cầu khiếu nại, đổi trả, cài đặt máy…

Hiện, MWG đang vận hành hai phiên bản Mono brand là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ khoảng 100 - 120 m2 và APR có diện tích từ 180 - 220 m2.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Tham gia thị trường Apple thì tính đến nay rào cản lớn nhất chính là làm ra được cửa hàng đạt chuẩn của hãng. Do đó, có muốn đi nhanh cũng không được. Đứng tại shop này, chúng ta nhìn mọi thứ bình thường nhưng đi vào chi tiết thì từ thiết kế đến các vật dụng như bàn, ván lót… phải nhập từ Mỹ về".

Để đạt được tiêu chuẩn đại lý ủy quyền cao cấp nhất của Apple cần phải trải qua những quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo mọi thứ chỉn chu và tiệm cận nhất với Apple Store, chính vì thế mà hầu như những chuỗi Apple Mono Store tại Việt Nam đều chỉ mới dừng  lại với 1 cửa hàng cao cấp.

Chưa kể, Tp.HCM được đánh giá là thị trường lớn và sôi động nên MWG kỳ vọng rất nhiều cho đợt khai trương này với mục tiêu doanh thu đạt 10 tỷ đồng trong ngày khai trương và 18 tỷ đồng doanh thu trong tháng đầu tiên.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em: Rào cản lớn nhất của TopZone là làm ra được cửa hàng đạt chuẩn, dự kiến doanh thu từ Apple sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2023 - Ảnh 1.

Cửa hàng TopZone APR (Apple Premium Reseller) tại Tp.HCM.

Theo kế hoạch đề ra, đến tháng 6/2022 sẽ đạt 50 cửa hàng TopZone. Hiện, MWG đang vận hành 30 cửa hàng với 2 cửa hàng APR, doanh thu vào khoảng 10-15 tỷ đồng/tháng. 28 cửa hàng theo mô hình còn lại (AAR) có doanh thu vào khoảng 6 tỷ đồng/tháng.

Đánh giá lạc quan về tiềm năng của thị trường Apple Việt Nam, không chỉ dựa trên nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng mà cả cơ hội cho hàng xách tay ngày càng thu hẹp, MWG đặt mục tiêu sẽ thu về 1 tỷ USD doanh số riêng dòng sản phẩm này. Tương ứng, Apple sẽ đóng góp hơn 14% tổng doanh thu toàn Tập đoàn (theo kế hoạch, MWG dự đạt 7 tỷ USD doanh thu vào năm 2023).

Chưa kể, hiện nay thời gian nhập hàng Apple của Việt Nam đã và đang được rút ngắn, nếu trước kia 2 tháng thì nay chỉ còn 30 ngày, điều này cũng thúc đẩy thị trường này tăng trưởng nhanh. Tương lai không xa, khi Apple chính thức đưa Việt Nam lên thị trường cấp 1 (hiện là cấp 3), MWG kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn diện mạo thị trường này: nơi tiêu dùng đặc thù một khi đã là tín đồ Apple thì sẽ có nhu cầu đổi series liên tục và khó thay đổi sang nhãn khác.

Chính thức nhảy vào khai thác sâu dòng Apple khi ra mắt chuỗi TopZone vào tháng 10/2021, MWG dự kiến doanh thu Apple của Công ty sẽ tăng 40% so với năm 2021. Thực tế, hiện nay gần 3.000 cửa hàng Thế giới Di động đều có bán Apple, nhưng do bán chung có những giới hạn nên mở Topzone để đẩy mạnh room tăng trưởng còn lại.

Nói về mô hình hiện nay của TopZone, đại diện MWG khẳng định 100% đạt chuẩn của Apple. Dù rằng đây không phải là mô hình Apple Story như ở Mỹ hay Singapore do chính Apple trực tiếp đứng ra vận hành. Tại Việt Nam cũng như một vài nước khác thì mô hình Apple khai thác là Mono, có tiêu chuẩn của Apple và không khác Apple Story là mấy.

(Theo CafeF)

Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng chuyên bán Apple

Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng chuyên bán Apple

Mở thêm cửa hàng có diện tích lớn nhất trong chuỗi TopZone, Thế Giới Di Động cán mốc 32 cửa hàng chỉ bán sản phẩm Apple.