Hồi đầu tuần này, CEO Tim Cook đã có dịp ghé thăm một cửa hàng Apple tại Orlando, Florida để gặp mặt Liam Rosenfeld, 16 tuổi, một trong 350 người giành được học bổng và có cơ hội tham dự Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC 2019) diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

CEO Tim Cook: “Tôi không nghĩ bằng đại học 4 năm là đủ để viết code giỏi” - Ảnh 1.

Sau khi đọc và tìm hiểu về Liam Rosenfeld trên tờ báo địa phương Orlando Sentinel, Cook chia sẻ với TechCrunch rằng, ông cảm thấy rất ấn tượng với tài năng lập trình của chàng thiếu niên mới chỉ 16 tuổi.

Cook cũng nhấn mạnh, trường hợp của Liam là minh chứng hoàn hảo cho quan điểm của ông về việc tại sao nên đưa chương trình dạy lập trình cho trẻ tại các trường học từ sớm.

CEO Apple nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ rằng việc sở hữu văn bằng 4 năm đại học là đủ đề thành thạo các kỹ năng lập trình. Tôi nghĩ đó là quan điểm truyền thống và đã khá cũ kỹ. Nếu chúng ta có thể học lập trình từ khi còn bé và tăng dần độ khó khi lên trung học và trước khi tốt nghiệp như Liam thì bạn và những người đó đã sẵn sàng viết ứng dụng được trên App Store".

Trước đó trong một cuộc họp với Ban cố vấn chính sách lực lượng lao động Mỹ tại Nhà Trắng hồi đầu năm nay, Cook cũng nhắc đến vấn đề này.

Gần đây Tim Cook có rất nhiều phát ngôn liên quan đến chiến lược phát triển của Apple. Trong đó ông luôn nhấn mạnh khách hàng luôn là ưu tiên số 1 trước khi tính đến việc cạnh tranh.

Tham khảo Macrumors