Cụ thể, tại buổi họp báo giới thiệu mạng xã hội Lotus ngày 9/9, ông Tân cho rằng, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống. Từ đó Lotus sẽ tạo ra các concept, ý tưởng sản phẩm tốt và đúng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, CEO VC Corp, đơn vị phát triển Lotus, mạng xã hội này không cạnh tranh Facebook mà sẽ có chỗ đứng riêng, đánh trúng nhu cầu chưa được đáp ứng tốt hiện nay.

Trên cơ sở đó, Lotus sẽ thiết kế các chức năng mượt mà, dễ tiếp cận tới tất cả người dùng. Đồng thời, sản phẩm sẽ được liên tục cải tiền, nâng cấp dựa trên phản hồi với tốc độ cải tiến nhanh. "Chúng tôi sẽ giới thiệu để người dùng trải nghiệm thử bản beta vào ngày 16/9 tới", ông Tân nói. 

Cũng theo ông Tân, Lotus là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt, cho phép chọn nội dung phù hợp cho người dùng, thông qua việc cá nhân hoá dòng tin (news feeds) và các luồng thông tin khác (bảng tin, trending news). Các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tuỳ theo ngữ cảnh sử dụng, Hệ thống AI, ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.

Về lộ trình sản phẩm, ông Tân cho hay, ngày 9/9, Lotus sẽ cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước cũng như  mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (close beta).

Vào ngày 16/9 tới, mạng xã hội Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3-6 tháng

Sau đó, vào ngày 16/9, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3-6 tháng. Từ đó, Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội. 

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định", ông Tân nhấn mạnh.

VCCorp đã gọi khoản vốn 1.200 tỷ đồng để đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus. Đây là dự án được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Đến nay, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước và phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài. VCCorp cho biết, mạng xã hội được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư của công ty trong lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud computing….và được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng.