Bà Trương Lý Hoàng Phi, CEO VinTech City

Sáng nay (29/8), Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit) đã chính thức khai mạc. Diễn ra trong 2 ngày 29 – 30/8/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), dưới sự bảo trợ của UBND thành phố Hà Nội, Bộ KH&ĐT.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cùng đại diện một số tổ chức quốc tế, Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội.

Sự kiện cũng có sự góp mặt của hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước, chủ yếu là các chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực CNTT, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính… và các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước; đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội.

Tại sự kiện, bà Trương Lý Hoàng Phi, CEO của VinTech City, cho biết Hội nghị hứa hẹn một tinh thần khởi nghiệp lên cao, tinh thần sáng tạo và tiên phong sẽ lan tỏa ra cả nước.

Với tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp, VinGroup luôn có các hoạt động hỗ trợ và khuyến khích thiết thực đối với cộng đồng khởi nghiệp. Năm 2018, VinGroup đã chính thức công bố khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, trở thành tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ tương lai.

“Tuy nhiên, điều VinGroup tâm niệm cao hơn cả chính là trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp lớn trong một quốc gia có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ”, bà Trương Lý Hoàng Phi nói. “Mang trách nhiệm đó, khát vọng của chúng tôi là xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp với tính thần Silicon Valley”. Silicon Valley là thung lũng công nghệ nổi tiếng ở Mỹ và có rất nhiều doanh nghiệp công nghệ đã khởi nghiệp thành công từ nơi đây. Đó là niềm tự hào của Mỹ và các quốc gia trên thế giới cũng luôn hướng đến tinh thần phát triển này.

Bà Hoàng Phi cho biết đó chính là một lý do mà VinTech City ra đời, nhằm tiếp cận các tài năng, các trí thức trẻ và những người luôn có tinh thần sáng tạo, kinh doanh mạnh mẽ, áp dụng công nghệ theo tư duy mới, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp tương lai. VinTech City mong muốn trở thành một trung tâm sáng tạo trong khu vực và cả trên thế giới. Chính vì vậy, VinTech đã và đang hỗ trợ đào tạo, thu hút nguồn nhân lực, cam kết tài trợ công nghệ cho các trường đại học, các chương trình của VinTech đã tiếp cận đến hơn 100.000 sinh viên và tài năng công nghệ.

Các hội thảo chuyên môn, định hướng thị trường luôn dc VinTech quan tâm và hỗ trợ. VinTech City cũng là một đơn vị tiên phong hỗ trợ các nhà nghiên cứu mang sản phẩm từ phòng thí nghiệm ra thị trường, hỗ trợ tài chính để đưa sản phẩm ra thị trường, ra khu vực và ra toàn cầu. Sự kiện Hanoi Innovation Summit hôm nay sẽ là một cơ hội để các startup gặp gỡ, đặc biệt mang đến cái nhìn đa chiều toàn cầu cho các startup Việt Nam.

Chủ tịch Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, cho biết trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô liên tục lớn mạnh, số doanh nghiệp thành lập mới giai đoạn 2016 - 2019 đạt kỷ lục với hơn 88.000 doanh nghiệp thành lập mới, chiếm 30,5% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới từ năm 1992 đến nay, nâng tổng số doanh nghiệp của Hà Nội lên hơn 272.000 doanh nghiệp. Trên địa bàn Thành phố hiện có 18 cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh; 4 quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và 6 quỹ đầu tư quốc tế đặt văn phòng tại Hà Nội.