{keywords}
Mọi người làm việc trong một văn phòng WeWork. (Ảnh: Getty Images)

Trong sự kiện Future of Everything của Thời báo Phố Wall tổ chức hôm 12/5, Sandeep Mathrani – người đảm nhận ghế CEO WeWork năm 2020, thảo luận về tương lai của công sở. Ông nhận thấy có những nhân viên muốn làm việc tại văn phòng vài ngày một tuần, còn lại làm từ xa.

Tuy nhiên, ông cho rằng số ngày nhân viên muốn ở nhà có liên quan trực tiếp với mức độ gắn bó công việc của họ. “Rõ ràng, những ai vô cùng gắn bó với công ty sẽ muốn đến văn phòng ít nhất 2/3 thời gian. Những người ít gắn bó hơn lại thấy thoải mái khi làm việc ở nhà”.

WeWork là công ty cung cấp giải pháp và không gian làm việc văn phòng. Vì vậy, không ngạc nhiên khi CEO Mathrani muốn khuyến khích mọi người đi làm trở lại. Vài CEO khác như CEO của các ngân hàng Goldman Sachs, JPMorgan và Netflix cũng đã kêu gọi quay lại trụ sở ngay lập tức. David Solomon, CEO Goldman Sachs gọi làm việc từ xa là xu hướng “lệch lạc”, không có lợi cho Goldman. CEO JPMorgan Jamie Dimon không phải người hâm mộ của xu hướng này vì cho rằng mọi người mất khả năng học hỏi, sáng tạo khi không gặp gỡ người khác hay khách hàng.

Sau cuộc phỏng vấn, một số CEO khác không ngần ngại chế giễu quan điểm của của CEO WeWork. Aaron Levie, CEO Box, ngầm phản đối một cách hài hước: “Nhân viên gắn bó nhất luôn lưu file trong Box”. CEO Uber Dara Khosrowshahi phải “chế” phiên bản riêng: “Nhân viên gắn bó nhất luôn bắt Uber đi làm và đặt đồ ăn UberEats để họ có thể bỏ qua những bữa trưa dài lê thê”.

Trong năm vừa qua, gần như giới cổ cồn trắng của Mỹ và toàn cầu làm việc tại nhà. Theo Forbes, họ nhận ra họ có thể làm việc hiệu quả như ở văn phòng, hơn nữa còn cân bằng cuộc sống tốt hơn khi dành thêm được thời gian cho gia đình và không phải di chuyển xa xôi. Dịch Covid-19 vẫn chưa biến mất nên mọi người cũng lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Các tập đoàn lớn như Google đưa ra mô hình làm việc phức hợp, trong đó nhân viên đến văn phòng 2-3 ngày/tuần rồi làm việc từ xa các ngày còn lại. Google cũng chỉnh trang lại văn phòng để mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Trong khi đó, Twitter tuyên bố nhân viên có thể làm việc “vĩnh viễn” tại nhà nếu công việc cho phép.

Du Lam (Theo BI, Forbes)

Nhân viên Google tiếp tục làm việc từ xa

Nhân viên Google tiếp tục làm việc từ xa

Google mở rộng các lựa chọn cho nhân viên về thời điểm, nơi làm việc và mức độ thường xuyên có mặt tại văn phòng.