Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 sẽ khai mạc trong tuần tới tại Las Vegas. Dự kiến Samsung không mang bất kì smartphone nào tới sự kiện này. Hãng chỉ tập trung vào những sản phẩm thuộc lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT).

AI và IoT là 2 lĩnh vực trọng tâm của Samsung tại CES 2019. Ảnh: PhoneArena.

Samsung sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Hai (7/1) tại Trung tâm Hội nghị Mandalay. Nhiều khả năng hãng sẽ giới thiệu những giải pháp sử dụng AI và tích hợp AI vào thiết bị IoT để giúp cuộc sống tiện nghi hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc Samsung sẽ công bố các ứng dụng hoạt động thông qua kết nối Internet, được tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm điện tử tiêu dùng của họ như tủ lạnh, máy giặt, TV và các thiết bị gia dụng khác.

Trước đó, tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển SDC 2018 tổ chức vào tháng 11/2018, Chủ tịch và CEO Mảng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Di động của Samsung, DJ Koh giới thiệu những cải tiến của Bixby và SmartThings sẽ mở ra một chương mới cho các sản phẩm và dịch vụ được tích hợp AI và IoT trên quy mô lớn. Samsung cũng đặt kế hoạch đầy tham vọng về việc sẽ bán hàng trăm triệu thiết bị điện tử tiêu dùng tích hợp IoT trong vòng 2 năm tiếp theo.

Các dòng smartphone của Samsung dường như đã có kế hoạch ra mắt tại các sự kiện khác trong năm nên sẽ vắng mặt tại CES lần này. Thay vào đó, một thiết bị đeo thông minh (đồng hồ hoặc vòng tay theo dõi sức khỏe) cùng với một loa thông minh có thể sẽ xuất hiện tại cuộc họp báo sắp tới.

Tháng sau, dòng Galaxy S10 sẽ ra mắt hoành tráng tại MWC 2019. Đây là sự kiện được người dùng chờ đợi nhất trong 6 tháng đầu năm.