Ông vua trong ngành đầu tư chứng khoán Warren Buffett lại không sử dụng iPhone, mặc dù công ty do ông sáng lập và điều hành, Berkshire Hathaway, đang sở hữu tới 5,5% cổ phần của Apple.

Thay vào đó, tỷ phú này lại lựa chọn xài một chiếc điện thoại nắp gập “đời cổ” của Samsung là SCH-U320, theo CNBC. Trên eBay, dòng điện thoại này được rao bán với giá chỉ 20-30 USD (tương đương 460.000-690.000 VND).

Mặc dù Berkshire Hathaway rót khá nhiều tiền vào Apple nhưng nhà sáng lập và lãnh đạo của Berkshire lại đang bị thiếu những trải nghiệm thực tế với iPhone - sản phẩm được xem là “linh hồn” của Apple.

'Che' iPhone X, ty phu Buffett xai dien thoai Samsung gia 20 USD hinh anh 1
Tỷ phú Warren Buffett. 

Tuy vậy, tỷ phú Buffett vẫn có sử dụng iPad để kiểm tra giá cổ phiếu cũng như phục vụ cho việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu.

Trong chương trình truyền hình “Hands Up for Success” hôm qua, ngày 28/3, ông Buffett đã khoe chiếc điện thoại “cổ lỗ sĩ” của mình: “Đây là điện thoại mà tôi vô tình có được. Alexander Graham Bell (nhà phát minh, nhà khoa học Scotland nhận bằng sáng chế cho phát minh ra điện thoại vào năm 1876) đã cho tôi mượn nhưng tôi quên trả lại ông ấy”, ông đùa.

Cũng trong chương trình đó, ông Buffett cho biết, Apple “phải vượt qua để đối mặt với một hoặc hai sai lầm” khi xâm nhập vào thị trường mới, kể cả ngành giải trí.

Tỷ phú này trước đó có nói rằng ông quan tâm tới cổ phiếu của Apple không phải vì nguồn tài chính ngắn hạn của công ty mà vì ông tin rằng công ty này sở hữu được một thương hiệu và hệ sinh thái rất mạnh.

'Che' iPhone X, ty phu Buffett xai dien thoai Samsung gia 20 USD hinh anh 2
Chiếc điện thoại Samsung mà tỷ phú Buffett đang dùng được rao giá 20-30 USD trên Amazon.

Bên cạnh đó, ông vua đầu tư chứng khoán Buffett cũng sở hữu một chiếc iPhone X nhưng chưa sử dụng.

“Một người bạn đã gửi cho tôi một chiếc iPhone X nhưng tôi chưa sử dụng nó. Người đó rất tốt. Tôi còn nghĩ rằng ông ấy đang viết cho tôi một lá thư như gửi cho đứa trẻ ba tuổi vậy. Ở trong đấy có ghi cặn kẽ từng quy trình và giải thích cho tôi cách để sử dụng chiếc điện thoại đó”, ông nói.

Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết ông sẽ tới thành phố Omaha để giúp Buffett cài đặt chiếc iPhone mới này.

“Tôi nói với ông ấy rằng, tôi sẽ đích thân đến tận Omaha để cài đặt điện thoại cho ông ấy”, ông Cook trả lời phỏng vấn của báo chí.

Các tỷ phú bắt đầu ngày mới thế nào? Các tỷ phú như Bill Gates, Oprah Winfrey thường tập thể dục vào buổi sáng và bắt đầu ngày mới năng động, trong khi Elon Musk thức dậy vào lúc 7h và bắt đầu làm việc ngay.