Chê người Việt dùng đũa ăn Burger King, hãng nhận bão 1 sao

Sau khi tung ra quảng cáo đụng chạm về cách ăn burger của người Việt, nhiều cửa hàng Burger King đã bị đánh giá 1 sao.

Trên mạng xã hội, tài khoản Burger King tại New Zealand mới đây tung ra quảng cáo với hình ảnh một người phương Tây ăn món "Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger" mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam), với đôi đũa màu đỏ khổng lồ.

Với hình ảnh người đàn ông vật lộn để ăn bánh burger bằng đôi đũa, tài khoản chú thích "Hãy tận hưởng vị giác của bạn khi đến TP.HCM với món bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi".

Che nguoi Viet dung dua an Burger King, hang nhan bao 1 sao hinh anh 1
Hình ảnh người đàn ông dùng những chiếc đũa khổng lồ, chật vật ăn burger trong quảng cáo của Burger King.

Quảng cáo này đã gây bức xúc đối với nhiều người Việt Nam trên mạng xã hội. Một bài viết trên nhóm ở mạng xã hội đã nhận được hơn 2.000 lượt cảm xúc, hàng trăm bình luận ủng hộ.

Không chỉ phản đối trên mạng xã hội, nhiều người Việt đã vào đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Việt Nam. Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều nhà hàng Burger King tại Hà Nội, TP.HCM đã nhận được hàng trăm lượt đánh giá 1 sao trong vài giờ qua.

Nhiều bài đánh giá bày tỏ Burger King đã không tôn trọng nét văn hóa ăn bằng đũa của người Việt Nam, không thể lấy đó làm trò đùa. Với những lượt đánh giá điểm thấp nhất, điểm số chung của các cơ sở này đã tụt mạnh, chỉ còn ở mức trung bình.

Che nguoi Viet dung dua an Burger King, hang nhan bao 1 sao hinh anh 2
Nhiều cửa hàng Burger King tại Hà Nội, TP.HCM nhận nhiều đánh giá 1 sao và các ý kiến gay gắt từ cộng đồng mạng.

Đây là lần thứ 2 trong vòng ít ngày người Việt Nam sử dụng nền tảng Google Maps để phản đối các cơ sở kinh doanh. Trước đó, một resort xuất hiện trong clip trên mạng đã gặp làn sóng phản đối, tẩy chay.

Đáng chú ý là nhiều dân mạng tràn vào đánh giá, hạ điểm hàng loạt khách sạn, resort khác không liên quan, thậm chí đánh giá 1 sao cả một trung tâm tiếng Anh có tên gần giống resort trong vụ việc.

PewPew và 7 năm chặng đường làm streamer Suốt 7 năm, PewPew đã đặt nền móng cho ngành streaming tại Việt Nam với nhiều nội dung mới lạ và hấp dẫn. Hiện anh đã giải nghệ, tập trung vào cuộc sống cá nhân.

 
 
 
List comment
 
Sự thật trần trụi phía sau các bức ảnh ‘sống ảo’ trên Instagram
icon

Tài khoản Instagram nổi tiếng với 1 triệu người theo dõi giúp chúng ta biết được sự khác nhau một trời một vực giữa ảnh ‘sống ảo’ và thực tế.

 
Khi nào nên rút ra cắm lại thiết bị điện tử?
icon

Rút ra cắm lại thiết bị điện tử, một việc tưởng chừng như có hại nhưng lại rất hữu hiệu trong một số trường hợp.

 
Vượt đại gia dầu mỏ, Apple chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới
icon

Apple trên đà trở thành công ty 2.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp dịch bệnh hoành hành.  

 
TikTok muốn bán mình cho Microsoft
icon

Theo nguồn tin của Thời báo New York, TikTok đang đàm phán để “bán mình” cho Microsoft, trước sức ép của Tổng thống Trump đối với ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc này.

 
Cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á
icon

Do số lượng người tiếp cận các dịch vụ ngân hàng còn thấp, các dịch vụ cho vay kỹ thuật số sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Đông Nam Á.

 
 
15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
icon

Ngày 31/7, Venturebeat dẫn lời nhà phân tích Daniel Ahmad nói rằng khoảng 15.000 trò chơi không có số phiên bản đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc.

Doanh nghiệp 'Make in Vietnam' bắt tay nhau thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt
icon

Công ty fintech và công ty gọi xe 'Make in Vietnam' bắt tay nhau, góp phần gia tăng thói quen không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

VNPT hỗ trợ cước data 30GB chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch
icon

Ngày 31/7/2020, VNPT chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành tặng cho các cán bộ, nhân viên y tế và người dân thành phố Đà Nẵng chống Covid -19 với gói cước data với lưu lượng lên đến 30GB.

Nhóm Big Tech kiếm được bao nhiêu tiền từ quảng cáo trong năm 2020?
icon

Apple, Amazon, Facebook và Alphabet - công ty mẹ của Google đạt doanh thu vượt kỳ vọng, dự báo cho cả năm vẫn tiếp tục tăng trưởng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Ra mắt nền tảng “Make in Vietnam” Stringee giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh
icon

Bộ TT&TT vừa tổ chức ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Nền tảng số “Make in Vietnam” này được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhanh, mạnh hơn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123