Chê người Việt dùng đũa ăn Burger King, hãng nhận bão 1 sao

Sau khi tung ra quảng cáo đụng chạm về cách ăn burger của người Việt, nhiều cửa hàng Burger King đã bị đánh giá 1 sao.

Trên mạng xã hội, tài khoản Burger King tại New Zealand mới đây tung ra quảng cáo với hình ảnh một người phương Tây ăn món "Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger" mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam), với đôi đũa màu đỏ khổng lồ.

Với hình ảnh người đàn ông vật lộn để ăn bánh burger bằng đôi đũa, tài khoản chú thích "Hãy tận hưởng vị giác của bạn khi đến TP.HCM với món bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi".

Che nguoi Viet dung dua an Burger King, hang nhan bao 1 sao hinh anh 1
Hình ảnh người đàn ông dùng những chiếc đũa khổng lồ, chật vật ăn burger trong quảng cáo của Burger King.

Quảng cáo này đã gây bức xúc đối với nhiều người Việt Nam trên mạng xã hội. Một bài viết trên nhóm ở mạng xã hội đã nhận được hơn 2.000 lượt cảm xúc, hàng trăm bình luận ủng hộ.

Không chỉ phản đối trên mạng xã hội, nhiều người Việt đã vào đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Việt Nam. Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều nhà hàng Burger King tại Hà Nội, TP.HCM đã nhận được hàng trăm lượt đánh giá 1 sao trong vài giờ qua.

Nhiều bài đánh giá bày tỏ Burger King đã không tôn trọng nét văn hóa ăn bằng đũa của người Việt Nam, không thể lấy đó làm trò đùa. Với những lượt đánh giá điểm thấp nhất, điểm số chung của các cơ sở này đã tụt mạnh, chỉ còn ở mức trung bình.

Che nguoi Viet dung dua an Burger King, hang nhan bao 1 sao hinh anh 2
Nhiều cửa hàng Burger King tại Hà Nội, TP.HCM nhận nhiều đánh giá 1 sao và các ý kiến gay gắt từ cộng đồng mạng.

Đây là lần thứ 2 trong vòng ít ngày người Việt Nam sử dụng nền tảng Google Maps để phản đối các cơ sở kinh doanh. Trước đó, một resort xuất hiện trong clip trên mạng đã gặp làn sóng phản đối, tẩy chay.

Đáng chú ý là nhiều dân mạng tràn vào đánh giá, hạ điểm hàng loạt khách sạn, resort khác không liên quan, thậm chí đánh giá 1 sao cả một trung tâm tiếng Anh có tên gần giống resort trong vụ việc.

PewPew và 7 năm chặng đường làm streamer Suốt 7 năm, PewPew đã đặt nền móng cho ngành streaming tại Việt Nam với nhiều nội dung mới lạ và hấp dẫn. Hiện anh đã giải nghệ, tập trung vào cuộc sống cá nhân.

 
 
 
List comment
 
Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook
icon

Hãng quần áo dã ngoại nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch.

 
Robot: Đồng minh hay kẻ thù của con người sau khủng hoảng COVID-19?
icon

Chuyên gia Frey cảnh báo mối lo ngại robot cướp đi việc làm của người lao động gia tăng khi nỗi lo sợ virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 qua đi.

 
Vì sao App Store của Apple đang “ngồi trên lửa”?
icon

Công việc kinh doanh của Apple tiếp tục lọt vào tầm ngắm của các nhà chức trách khi mới đây châu Âu thông báo điều tra kho ứng dụng App Store có vi phạm luật cạnh tranh hay không.

 
Viết phần mềm bán qua mạng, thanh niên Hà Nội thu 140 tỷ
icon

Cục Thuế Hà Nội đã xác định có hơn 1.100 cá nhân hoạt động kinh doanh phần mềm, dịch vụ điện tử, trò chơi trên mạng có tổng thu nhập từ năm 2016 đến 2019 là 4.800 tỷ đồng.

 
Triệu phú đứng sau FaceApp tai tiếng là ai?
icon

Lan toả với tốc độ chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội, FaceApp kiếm được tiền ngay từ lúc phát hành.

 
 
Nếu xuất hiện vào thập niên 80, những ứng dụng online phổ biến nhất thế giới sẽ có diện mạo ra sao?
icon

Chắc chắn những ứng dụng này sẽ mang phong cách cổ điển một chút, retro một chút chứ không còn tối giản, tinh tế như hiện nay nữa.

Ông Trump cùng lúc bị “tuýt còi” trên cả Facebook, Twitter
icon

Các bài viết và quảng cáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter, Facebook đều bị “gắn cờ” hoặc gỡ bỏ.  

11 Apple Store tại Mỹ đóng cửa do số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại
icon

Apple cho biết sẽ đóng cửa 11 Apple Store một lần nữa sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng trở lại.  

Thêm 2 nền tảng “Make in Vietnam” hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam
icon

Nền tảng chuyển đổi giọng nói tiếng Việt thành văn bản VAIS và nền tảng giọng nói nhân tạo tiếng Việt tự nhiên Vbee là 2 nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ TT&TT chọn giới thiệu nhằm góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Phát huy vai trò của bưu điện trong chính quyền điện tử
icon

Mạng lưới bưu điện đã thể hiện rõ vai trò cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu xa hơn nữa, bưu điện sẽ là nhân tố tích cực và quan trọng của chính quyền điện tử, chính phủ điện tử.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123