Shopee vừa ra thông báo về phương thức vận chuyển mới.

Theo đó, từ 12/5/2021, khách hàng sẽ không thể tự chọn đơn vị vận chuyển như trước đây khi mua hàng từ một số người bán.

Thay vào đó, người mua chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán.

Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Giao hàng Nhanh không nằm trong phương thức hỏa tốc, Giao hàng Tiết kiệm không nằm trong mục Tiết kiệm!

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee không được chọn đơn vị vận chuyển - Ảnh 1.
 

Theo Shopee, danh sách các đơn vị vận chuyển được sắp xếp theo phương thức mới như sau:

- Hỏa tốc: NowShip, GrabExpress. Thời gian vận chuyển tính từ thời điểm Người bán gửi hàng: 1 - 2 giờ

- Nhanh: Shopee Express, Viettel Post, Giao hàng Nhanh, Giao hàng Tiết kiệm, J&T Express, Ninja Van, Best Express. Thời gian vận chuyển: 1 - 4 ngày

- Tiết kiệm: VN Post. Thời gian vận chuyển: 2 - 6 ngày

Mặc dù Shopee Express và NowShip được đặt lên đầu trong hai phương thức Hỏa Tốc và Tiết kiệm, nhưng Shopee không đề cập đến việc trật tự sắp xếp trên có đồng nghĩa với thứ tự ưu tiên khi sắp xếp đơn vị vận chuyển hay không.

Với phương thức vận chuyển mới, mã miễn phí vận chuyển vẫn được áp dụng như các đơn hàng bình thường.

Với câu hỏi "có thể tự chọn đơn vị vận chuyển khác ngoài 3 phương thức vận chuyển trên?", Shopee cho biết là "Không".

"Với các sản phẩm được hiển thị 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, Tiết kiệm. Người mua sẽ không thể chọn các đơn vị vận chuyển khác", thông báo của Shopee cho biết.

Phí ship mới sẽ ra sao?

Thông báo này dấy lên quan ngại của một số khách hàng về việc liệu có bị tăng phí ship so với phương thức tự chọn đơn vị vận chuyển.

Đơn cử một đơn hàng tại Hà Nội order son Innisfree tại Official Store, có tổng cộng 5 đơn vị vận chuyển (đều thuộc phương thức Nhanh) với các khoảng thời gian nhận hàng khác nhau, và Shopee Express là đơn vị vận chuyển được gợi ý đầu tiên với mức cước 31.900 đồng.

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee không được chọn đơn vị vận chuyển - Ảnh 2.
 

Đơn vị vận chuyển rẻ nhất trong đơn này là Best Express, ở mức 30.976 đồng. Đơn vị vận chuyển đắt nhất là Giao hàng Nhanh, với mức 42.786 đồng. Mức chênh lệch cước giữa đơn vị vận chuyển rẻ nhất và đắt nhất là gần 12.000 đồng.

Câu hỏi nhiều người dùng đặt ra là với phương thức vận chuyển mới, đơn hàng này sẽ được tính cước bao nhiêu? Tiêu chí sắp xếp đơn vị vận chuyển của Shopee dựa trên tiêu chí gì? Nhanh hay Rẻ? Tiêu chí này phù hợp với lợi ích của khách hàng, của đơn vị vận chuyển hay của Shopee?

Một vài bình luận về phí ship theo phương thức mới đã xuất hiện trên fanpage chính thức của Shopee, các bình luận này hiện vẫn chưa được Shopee phản hồi.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Công ty mẹ Shopee trước áp lực lợi nhuận

Công ty mẹ Shopee trước áp lực lợi nhuận

Tập đoàn game và thương mại điện tử Shopee đang tập trung cải thiện khả năng sinh lời sau khi một năm 2020 tăng trưởng chóng mặt nhờ Covid-19.