Chi 'tiền tấn' để thiết kế logo mới, Xiaomi bị giới công nghệ cười nhạo

Xiaomi đã chi ra một số tiền lớn để thuê nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Hara Kenya thay đổi lại thiết kế logo của hãng. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người bất ngờ.

Chi tiền tấn để thiết kế logo mới, Xiaomi bị giới công nghệ cười nhạo - 1

CEO Lôi Quân của Xiaomi giới thiệu logo mới của công ty (trái) và logo cũ (phải).

Tại sự kiện ra mắt mẫu smartphone màn hình gập Mi Mix Fold mới nhất, Xiaomi cũng đã công bố logo mới của hãng. Hãng được cho là đã phải chi ra 2 triệu tệ (tương đương 7 tỷ đồng) để thuê nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng người Nhật Bản Hara Kenya thiết kế logo mới cho hãng.

Tuy nhiên, khi logo mới của Xiaomi được công bố, nhiều người đã ngỡ ngàng vì nó hầu như giống hệt logo cũ, ngoại trừ việc hình vuông màu cam bao phủ bên ngoài biểu tượng của Xiaomi được bo tròn, còn biểu tượng chữ "Mi" ở bên trong được giữ nguyên.

"Logo mới không chỉ thể hiện sự thay đổi vẻ ngoài mà còn nâng cấp tinh thần nội tại. Xiaomi đã cùng nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Hara Kenya đề xuất một ý tưởng thiết kế mới, bắt đầu từ mối quan hệ giữa công nghệ và cuộc sống", Xiaomi bình luận về logo mới của hãng.

Chi tiền tấn để thiết kế logo mới, Xiaomi bị giới công nghệ cười nhạo - 2

Nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Hara Kenya, người chịu trách nhiệm thiết kế logo mới của Xiaomi.

Ngay sau công bố của Xiaomi, logo của hãng công nghệ Trung Quốc đã trở thành chủ đề châm biếm của cư dân mạng cũng như giới công nghệ. Nhiều người cho rằng họ không thể nhận ra được sự khác biệt nào đáng chú ý giữa logo cũ và mới của Xiaomi.

"Thật khó tin khi logo này được thiết kế với giá 2 triệu tệ? Kiếm tiền đơn giản đến như vậy sao?", một cư dân mạng bình luận sau khi xem Xiaomi giới thiệu logo mới.

"Thật là đẹp mắt và tinh tế, đến nỗi tôi không thể nhận ra được sự khác biệt giữa logo mới và cũ", một người dùng mạng xã hội Weibo châm biếm.

 

"Có vẻ như nhà thiết kế tốn nhiều thời gian để thuyết phục Xiaomi chấp nhận logo mới, hơn là tốn thời gian để thiết kế logo này", một người dùng mạng xã hội khác bình luận một cách hài hước.

Chi tiền tấn để thiết kế logo mới, Xiaomi bị giới công nghệ cười nhạo - 3

Những ý tưởng về logo của Xiaomi trước khi thiết kế cuối cùng được lựa chọn.

Bản thân nhà sáng lập kiêm CEO Lôi Quân cũng thừa nhận rằng rất khó nhận ra sự khác biệt giữa logo mới và logo cũ, nhưng ông cũng đã có cách giải thích cho riêng mình.

"Bạn cảm thấy thất vọng vì logo này, vì nó không khác biệt so với logo cũ?", Lôi Quân nói tại sự kiện ra mắt logo mới. "Logo mới không chỉ là một bản thiết kế lại đơn giản hình dạng của logo cũ, mà còn là sự gói gọn tinh thần nội tại của Xiaomi".

Trong khi đó, nhiều chuyên gia marketing lại cho rằng Xiaomi đã thành công trong việc quảng bá cho thương hiệu của mình, bởi lẽ ngay sau khi giới thiệu logo mới, Xiaomi đã là cái tên được cả thế giới nhắc đến trên các nền tảng mạng xã hội lẫn trên các trang báo lớn. Rõ ràng, 2 triệu tệ được chi ra để thay đổi logo vẫn là một cái giá "quá hời" so với những gì mà Xiaomi thu được.

Ngoài ra, việc logo mới không thay đổi quá nhiều vẫn sẽ giúp logo cũ của Xiaomi có giá trị trong việc nhận diện thương hiệu của công ty.

(Theo Dân Trí, DTrends/SoMag)

Xiaomi ra smartphone cao cấp đối đầu Apple, Samsung

Xiaomi ra smartphone cao cấp đối đầu Apple, Samsung

Xiaomi vừa ra hàng loạt smartphone mới, trong đó Mi 11 Ultra hướng tới phân khúc cao cấp trên thị trường quốc tế.

Chủ đề : xiaomi
 
List comment
 
Shipper công nghệ dừng toàn bộ hoạt động tại Hà Nội
icon

Grab, be tạm dừng toàn bộ hoạt động tại Hà Nội từ 27/7 cho đến khi có thông báo mới. Các doanh nghiệp gọi xe công nghệ đều đăng ký danh sách cấp mã cho shipper và đang đợi phản hồi từ cơ quan chức năng.

 
131 tấn hàng thiết yếu được cung cấp cho người dân Hà Nội trong 3 ngày giãn cách
icon

Theo số liệu của Vietnam Post và Viettel Post, đến ngày 26/7, sau 3 ngày Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, 2 doanh nghiệp bưu chính lớn đã cung ứng 131 tấn hàng cho người dân Thủ đô trên 2 kênh trực tuyến và trực tiếp.

 
Đội bóng do Mourinho dẫn dắt công bố nhà tài trợ tiền ảo
icon

‘Người đặc biệt’ Mourinho sẽ dẫn dắt AS Roma từ mùa giải tới với áo đấu được tài trợ lần đầu tiên bởi một tổ chức về blockchain và tiền ảo.

 
Chủ Facebook Hằng Nguyễn bị Sở TT&TT TP.HCM mời lên làm việc
icon

Chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn được Sở TT&TT TP.HCM mời lên làm việc về bài viết của người này liên quan công tác phòng chống Covid-19.

 
Đề nghị nhà mạng miễn cước tin nhắn phục vụ vận hành nền tảng quản lý tiêm chủng
icon

Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa đề nghị các nhà mạng xem xét hỗ trợ miễn cước khai báo, duy trì tên định danh “TIEMCHUNG” và cước gửi tin nhắn từ tên định danh này từ ngày 23/7 cho đến khi kết thúc chiến dịch tiêm chủng Covid-19.

 
 
Ứng dụng gọi xe Be tạm ngưng hoạt động tại TP.HCM
icon

Ứng dụng Be chủ động ngưng cung cấp dịch vụ tại TP.HCM nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.  

Shipper công nghệ tại TP.HCM được tiêm vắc-xin
icon

Những tài xế Grab đầu tiên đang được tiêm chủng phòng chống Covid-19 tại TP.HCM.

Hai kỹ sư Việt Nam chiến thắng trên nền tảng thi AI hàng đầu thế giới
icon

Nguyễn Quán Anh Minh (AI Engineer, sinh năm 1997) và Nguyễn Tuấn Khôi (Data Engineer, sinh năm 1994) của Zalo vừa đạt Quán quân ‘Show US the Data’ do Coleridge Initiative tổ chức trên Kaggle, nền tảng thi đấu trí tuệ nhân tạo uy tín nhất thế giới.

Startup tìm sự giúp đỡ ở đâu trước những khó khăn thời đại dịch?
icon

Covid-19 tạo ra thách thức nhưng cũng mang đến những cơ hội cho startup nếu họ giải quyết đúng những “nỗi đau” của xã hội với công nghệ phù hợp nhất. 

Khởi nghiệp thời Covid-19: Mô hình ‘đốt tiền’ không còn phù hợp
icon

Thay vì bơm tiền cho startup “đốt” để đổi lấy tăng trưởng, các nhà đầu tư lựa chọn những hình thức đầu tư bền vững hơn, trong đó xây dựng các quỹ đầu tư, các vườn ươm khởi nghiệp để lấp đầy những điểm yếu và thiếu của startup.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123