Theo Digitaltrends, các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu nước và khí quyển quốc gia New Zealand (NIWA) đã tìm thấy một chiếc USB sau 2 năm trong phân của hải cẩu.

Tháng 11/2017, các nhà khoa học đã thu thập các mẫu phân hải cẩu từ bãi biển Oreti phía Nam New Zealand để nghiên cứu về quá trình tiêu hóa của động vật. Tháng trước, hai tình nguyện viên đã lấy mẫu ra khỏi kho đông lạnh để chuẩn bị cho nghiên cứu. Đây là lúc họ phát hiện ra chiếc USB phủ đầy phân.

Chiec USB quay ve voi chu sau 2 nam trong bung hai cau hinh anh 1
Chiếc USB được tìm thấy trong phân của hải cẩu.

Sau khi được làm sạch, chiếc USB vẫn có thể hoạt động bình thường. Trong chiếc USB này, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy hàng loạt bức ảnh cùng video được quay tại vịnh Porpoise.

Trong đó có một đoạn phim được quay từ chiếc thuyền kayak với những con hải cẩu bơi xung quanh, tuy nhiên tất cả hình ảnh và video trong đây không hề có sự xuất hiện của chủ sở hữu chúng.

Sau đó, nhóm nghiên cứu đã đăng tải video này lên Twitter nhằm tìm ra người chủ của nó. Chiếc USB được tìm ra thuộc về Kiwi Amanda Nally, một người địa phương có mối quan tâm đặc biệt đến hải cẩu và thường xuyên đến khu vực này để nghiên cứu động vật.

Nally cho biết cô đã đánh rơi trong một lần đi chơi trên bờ biển. Nhiều khả năng, con hải cẩu đã nuốt phải nó khi lẫn vào đồ ăn đánh rơi trên bãi biển.