Trong những ngày qua, Google, Meta, Twitter, Telegram và nền tảng khác đang phải vật lộn và liên tục đưa ra các thay đổi về chính sách giữa những yêu cầu ngày càng tăng của các quan chức Ukraine, Nga, Liên minh châu Âu và Mỹ.

{keywords}

Ukraine yêu cầu Apple, Meta và Google hạn chế các dịch vụ của họ tại Nga. Sau đó, Google và Meta cũng đã cấm các quảng cáo từ Nga trên nền tảng của họ. 

Telegram đã đe dọa đóng cửa các kênh liên quan đến chiến tranh vì thông tin sai lệch tràn lan. Mới đây, Twitter cho biết sẽ gắn nhãn tất cả các bài đăng có chứa liên kết đến các cơ sở truyền thông trực thuộc nhà nước của Nga.

Xung đột gia tăng, các công ty thực hiện các biện pháp bổ sung. Chẳng hạn, Google Maps ngừng hiển thị thông tin giao thông tại Ukraine vì lo ngại có thể gây ra rủi ro về an toàn khi hiển thị nơi mọi người đang tụ tập.

Đối với nhiều công ty, bao gồm Facebook, Google, Twitter, xung đột Nga - Ukraine là cơ hội để khôi phục danh tiếng của họ sau khi đối mặt với những câu hỏi trong những năm gần đây về quyền riêng tư, sự thống trị thị trường và cách họ phát tán nội dung độc hại và gây chia rẽ.

Dường như chính phủ Ukraine đang nỗ lực cô lập Nga khỏi phần còn lại của thế giới khi liên tục kêu gọi các nền tảng mạng xã hội ngừng mọi dịch vụ tại Nga.

Yael Eisenstat, thành viên tại Viện Berggruen cho biết: “Những công ty này muốn độc quyền truyền thông trên thế giới mà vẫn không bị cuốn vào địa chính trị”. Phát biểu này có thể hiểu như các công ty công nghệ này đang bị mắc kẹt giữa cuộc khủng hoảng quốc tế.

Thái Hoàng (Theo NYT)

Big Tech "chảy máu" nhân tài vào các công ty blockchain

Big Tech "chảy máu" nhân tài vào các công ty blockchain

Theo CNBC, hàng loạt giám đốc cấp cao tại nhiều công ty công nghệ khổng lồ như Google, Facebook hay Amazon đã nghỉ việc và chuyển sang làm tại các công ty trong thế giới tiền điện tử.