Vào 18h ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang Seo có màn đối đầu với đội tuyển Jordan, trong khuôn khổ vòng 1-8, Asian Cup 2019.

Mặc dù là đội tuyển cuối cùng ghi tên vào vòng 16 đội, bên cạnh đó, phải thi đấu trước một đối thủ mạnh cả về thể lực cũng như sở hữu lối chơi chắc chắn. Tuy nhiên, nhờ tinh thần quả cảm, cùng sự quyết tâm, không biết mệt mỏi, “những chiến binh sao vàng” đã giành tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết với màn trình diễn đầy ấn tượng.

Chiến thắng nghẹt thở trước Jordan, Việt Nam tiếptuc lọt top tìm kiếm Naver

Ở những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đoàn quân áo đỏ đã để đội bạn dẫn trước, nhờ cú sút phạt đầy tinh tế của Baha Abdel-Rahman. Tuy nhiên, ngay sau đó, đoàn quân áo đỏ đã vùng lên, thi đấu ấn tượng hơn hẳn so với đối thủ.

Sự bền bỉ của họ cuối cùng cũng được đền đáp nhờ pha kết hợp giữa Trọng Hoàng và Công Phượng, giúp ĐT Việt Nam gỡ hòa. Tỷ số này được duy trì đến hết hai hiệp phụ.

Bước vào loạt đá luân lưu, không khiến người hâm mộ thất vọng, nhờ sự tập trung của thủ thành Đặng Văn Lâm, cùng một chút may mắn, ĐT Việt Nam đã chính thức là đội bóng đầu tiên bước vào vòng tứ kết.

Trận đối đầu đầy kịch tính giữa đội tuyền Việt Nam và Jordan không chỉ thu hút với người hâm mộ nước nhà, mà còn gây chú ý một số quốc gia khác, trong đó có cả Hàn Quốc. Bằng chứng là “Việt Nam - Jordan” đã đứng thứ hai từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tịa cổng thông tin lớn nhất tại xứ sở kim chi.

Chiến thắng nghẹt thở trước Jordan, Việt Nam tiếptuc lọt top tìm kiếm Naver

Chiến thắng trước Jordan, đối thủ của ĐT Việt nam sẽ là đội giành chiến thắng trong trận đấu giữa Nhật Bản và Ả rập xê út.