Gần nửa đêm 9/3, Shen Long và "Chim Sẻ Đi Nắng" đã có kèo đấu Solo Shang thuần tiễn chạm 3. Đây là kèo đấu cơ bản và quan trọng nhất của AOE (game thể thao điện tử Đế chế).

Theo đó, game thủ Trung Quốc đã tái xuất với phong độ đỉnh cao trong quá khứ, đánh bại “Chim Sẻ Đi Nắng” theo cách không thể thuyết phục hơn chỉ sau 3 trận. Cả 3 trận đều kết thúc chỉ sau hơn 20 phút. Huyền thoại Trung Quốc điều quân bài bản, tận dụng từng lợi thế nhỏ nhất, giành giật từng đơn vị quân với đối thủ.

Chim Se Di Nang: 'Toi thua vi quyet tam cua Shen Long qua cao' hinh anh 1
Game thủ “Chim Sẻ Đi Nắng” (trái) và Shen Long bắt tay nhau sau kèo đấu bất ngờ tối 9/3. Ảnh: GameTV.

"Bản thân tôi khá bất ngờ về phong độ của các game thủ bên phía Trung Quốc, nhất là Shen Long và Tiểu Thuỷ Ngư. Khác với các lần gặp trước, họ đã có lối đánh thật sự hoàn hảo. Trước đây, các tuyển thủ Trung Quốc thường tập trung nhiều vào việc lên quân đều, không chú trọng phát triển ở nhà. Tuy nhiên trong trận đối đầu hôm qua, họ đã kết hợp được cả 2 yếu tố trên. Đó là lý do chính khiến tôi nhận thất bại trong kèo đấu solo với 2 game thủ đó", Chim Sẻ cho biết.

"Tôi đã chơi hết sức. Tuy nhiên, sự quyết tâm trong trận đấu của đội bạn quá cao khiến họ đạt được phong độ tốt như vậy", anh chia sẻ.

Anh cho biết thêm tình huống đáng tiếc nhất  nằm ở trận cuối cùng trong thể loại solo với Tiểu Thuỷ Ngư. "Có một thế nhà đẹp nhưng tôi đã không tận dụng được, quá chú trọng vào phòng thủ khiến họ chiếm ưu thế bản đồ bên ngoài nhà", Chim Sẻ tiếc nuối.

Thắng lợi của Shen Long được xem là bất ngờ lớn. Hai năm trở lại đây, huyền thoại Trung Quốc đã sa sút nhiều về phong độ và liên tục bại trận trước “Chim Sẻ Đi Nắng” trong các trận quan trọng ở giải Việt Trung. Trước đó vài giờ, “Chim Sẻ Đi Nắng” cũng đã bại trận 1-3 trước game thủ số 2 Trung Quốc “Tiểu Thủy Ngư” tại kèo đấu solo Shang.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tương quan lực lượng giữa hai nước trong giải đấu AOE Việt-Trung sắp tới, "Chim Sẻ" vẫn tỏ ra khá lạc quan.

"Về tương quan lực lượng, tôi thấy Việt Nam sẽ nhỉnh hơn ở giải đấu Việt-Trung năm nay. Chúng ta có lứa game thủ trẻ đầy tài năng, thêm vào đó các game thủ top 1 khác cũng có phong độ tương đối ổn. Về phía Trung Quốc, họ sẽ phải dựa vào Tiểu Thuỷ Ngư và Shen Long rất nhiều nếu không có nhân tố nào mới và đột biến", anh nhận định.

Giây phút ShenLong đả bại 'Chim Sẻ Đi Nắng' Trong giải giao hữu AOE Việt Trung 2019 diễn ra đêm 9/3, Shen Long đã nhận lời solo và đè bẹp “Chim Sẻ Đi Nắng” 3-0 ở kèo Solo Shang thuần tiễn.