Theo chương trình y tế quốc gia của Singapore - Live Healthy SG, hàng trăm ngàn công dân nước này sẽ sớm được đăng ký để nhận một chiếc vòng đeo theo dõi sức khỏe Fitbit Inspire HR.

Chiếc vòng này trên thị trường có giá 99 USD, nhưng công dân Singapore sẽ chẳng phải bỏ ra một xu nào. Đổi lại, họ sẽ phải đăng ký dịch vụ hướng dẫn cao cấp của Fitbit với phí 10 USD/tháng, trong suốt 1 năm. Thêm nữa, người dân Singapore sẽ phải đồng ý chia sẻ mọi dữ liệu mà Fitbit thu thập được với ủy ban y tế quốc gia.

Dữ liệu này sẽ định hình chương trình y tế trong tương lai, cũng như giúp tăng cường hiệu quả truyền thông của ủy ban thông qua các thông tin phân tích phù hợp và thực tế. Về mặt quyền riêng tư, Fitbit khẳng định quá trình thu thập thông tin sẽ diễn ra rõ ràng và dưới sự đồng ý của người dùng, và những công dân tham gia vào chương trình sẽ biết chính xác những dữ liệu nào đang được chia sẻ với chính phủ. Dù những người tham gia không có lựa chọn ngừng chia sẻ dữ liệu, nhưng họ có quyền tham gia vào chương trình nhận Fitbit miễn phí hay không tùy thích.

Samsung có dân số khoảng 5,6 triệu người, và Fitbit kỳ vọng sẽ cung cấp cho nước này hàng trăm ngàn vòng đeo theo dõi sức khỏe.

"Chúng tôi có ý định hợp tác với những nhà cải cách công nghiệp, như FItbit, trong nỗ lực sử dụng công nghệ để mang đến cho người dân Singapore những động viên và khuyến khích về sức khỏe, để họ có thể kiểm soát được sức khỏe của chính mình" - Zee Yoong Kang, CEO của Ủy ban khuyến khích sức khỏe nước này cho biết.

Chính phủ Singapore tặng người dân đồng hồ Fitbit miễn phí, tất nhiên có điều kiện kèm theo - Ảnh 1.

Fitbit Inspire HR

Khoản tiền phí hàng tháng nếu tính theo một năm sẽ cao hơn cả giá tiền của chiếc vòng đeo, và cho thấy chiến lược hướng đến các dịch vụ thu phí định kỳ của Fitbit trong bối cảnh hãng này đang phải cạnh tranh khốc liệt để tìm chỗ đứng trong lĩnh vực phần cứng trước các đối thủ như Apple, Xiaomi và Huawei.

Lĩnh vực smartwatch của Fitbit cũng không đạt được sự thành công như mong đợi. Tháng trước, công ty này báo cáo lợi nhuận với con số giảm đến 27% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu vì doanh số thấp hơn dự kiến của chiếc đồng hồ Versa Lite.

Một người phát ngôn của Fitbit từ chối tiết lộ các thông tin về tài chính xoay quanh thỏa thuận với chính phủ Singapore.

"Chúng tôi nghĩ chương trình này có thể sẽ tiếp cận được đến một triệu người. Nó là tín hiệu đến các nhà đầu tư và các khách hàng tiềm năng khác rằng những biến chuyển mà chúng tôi từng nói trong mô hình kinh doanh của mình đang dần thành hiện thực" - Park nói. Ông này còn tiết lộ rằng Apple cũng tham gia đấu thầu cho chương trình, và quá trình đàm phán diễn ra với tính cạnh tranh rất cao.

Người dân Singapore có thể đăng ký trước chương trình Live Healthy SG vào tháng 9 tới, và chương trình sẽ đi vào thực hiện vào cuối tháng 10.

Tham khảo: DigitalTrends