Thái Nguyên ra ứng dụng kết nối chính quyền với người dân
icon
Ứng dụng công dân số “C-Thai Nguyen” chạy trên 2 hệ điều hành phổ biến iOS và Android, vừa được Thái Nguyên triển khai tới người dân. Đây là nền tảng kết nối giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp tại tỉnh này.
 
Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày
icon
Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.
Thanh toán trực tuyến hơn 14 tỷ đồng dịch vụ đất đai qua Cổng dịch vụ công Quốc gia
icon
Theo Tổng cục Thuế, sau 4 tháng thí điểm, đã có gần 4.000 giao dịch nghĩa vụ tài chính về đất đai thực hiện thành công, với số tiền trên 14 tỷ đồng được thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Hoàn thành thu nhận 50 triệu thẻ Căn cước công dân gắn chip trước 1 tháng
icon
Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đến ngày 1/6, lực lượng công an cả nước đã đạt mốc thu nhận 50 triệu hồ sơ cấp Căn cước công dân có gắn chíp điện tử, sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch đã đề ra.
Từ hôm nay, được dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên app VssID thay thẻ giấy
icon
Bắt đầu từ hôm nay, ngày 1/6, người dân cả nước được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy khi đi khám, chữa bệnh.
Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khuyến khích người dân giao dịch online, không dùng tiền mặt
icon
Là 3 địa phương điểm nóng về dịch Covid-19, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội những ngày qua đều khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường họp online, thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.
Các tỉnh rà soát an toàn, an ninh mạng các hệ thống trước khi kết nối CSDL dân cư
icon
Việc rà soát, triển khai hoạt động giám sát, điều hành, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin của các tỉnh phục vụ kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư dự kiến sẽ được hoàn thành ngày 16/5.
Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh sử dụng hóa đơn điện tử
icon
Tính đến 31/3, Hà Nội vẫn còn hơn 60.000 doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn điện tử, chiếm tỷ lệ 41,4%. UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu đẩy mạnh sử dụng hóa đơn và biên lai điện tử trên địa bàn.
 
Phòng Covid-19, Thanh Hóa khuyến khích người dân dùng dịch vụ công trực tuyến mức cao
icon
Để giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc, góp phần phòng chống Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4.
Quảng Ninh cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trước tháng 6
icon
Theo kế hoạch, đến ngày 30/5, tỉnh Quảng Ninh sẽ cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh lên 1.424 dịch vụ, đạt tỷ lệ 76%.
Bộ Công an sẽ cấp xong 50 triệu căn cước công dân gắn chip trước ngày 1/7
icon
Tính đến ngày 27/4, tổng số hồ sơ thu nhận căn cước công dân (CCCD) gắn chip của Công an 63 địa phương là trên 33,9 triệu. Mục tiêu tổng thể cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chip sẽ được Bộ Công an hoàn thành trước ngày 1/7/2021.
Hơn 200 dịch vụ công ưu tiên kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư
icon
Dự kiến từ ngày 1/7/2021, sau khi hơn 200 dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, người dân khi sử dụng các dịch vụ này sẽ được giảm thiểu yêu cầu giấy tờ cá nhân.
Việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021 là khả thi
icon
Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, với cách làm và cách tiếp cận mới, mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi.
Đoàn viên, thanh niên là cánh tay đắc lực trong chuyển đổi số
icon
Theo đại diện Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), đoàn viên, thanh niên là lực lượng chủ chốt và cánh tay đắc lực trong chuyển đổi số. Điều này đã thể hiện rõ trong chương trình chuyển đổi số cấp xã được Bộ TT&TT triển khai thành công.
Sử dụng nền tảng “xương sống” cho kết nối, chia sẻ dữ liệu trên toàn quốc
icon
Sử dụng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia là một trong bốn yêu cầu cần thiết trong xây dựng các cơ sở dữ liệu (CSDL), hệ thống thông tin liên quan đến dân cư bảo đảm kết nối, chia sẻ với CSDL quốc gia dân cư.
Các bộ, tỉnh đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021
icon
Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa đề nghị người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 trong năm 2021.
Cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ cho cơ quan, tổ chức hoàn toàn qua mạng
icon
Thủ tục cấp mới chứng thư số cho cơ quan, tổ chức là 1 trong 4 dịch vụ công đã được Bộ Quốc phòng cung cấp trực tuyến mức 4, qua Cổng dịch vụ công của Bộ và trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Người dân cả nước được thanh toán online thuế, lệ phí trước bạ nhà đất từ tháng 6
icon
Sau thời gian thí điểm tại 4 tỉnh, việc cung cấp trực tuyến dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được mở rộng toàn quốc trong tháng 6/2021.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện căn cước công dân với Zalo
icon
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD gắn chip, nhiều tỉnh thành đã sử dụng kênh Zalo để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD đúng với kế hoạch. 
Kiểm tra chất lượng, ATTP sẽ thực hiện tự động qua Cổng thông tin Một cửa quốc gia
icon
Ứng dụng CNTT, minh bạch, kết nối chia sẻ thông tin; chuyển đổi phương thức để giảm tỉ lệ kiểm tra là những điểm mới tại dự thảo Nghị định kiểm tra nhà nước về chất lượng, kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm với hàng nhập khẩu.
Người dân chỉ phải chờ tối đa 30 phút/lần giao dịch tại bộ phận một cửa
icon
Đến năm 2022, thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa sẽ được giảm xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123