Cổng Dịch vụ công Quốc gia đang cung cấp 3.200 dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp
icon
Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Cổng Dịch vụ công Quốc gia hiện đã cung cấp 3.200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, với hơn 1,2 triệu tài khoản đăng ký và hơn 83 triệu bộ hồ sơ được đồng bộ trạng thái.
 
Hà Nội đặt mục tiêu duy trì chỉ số chính quyền điện tử nằm trong Top 5 cả nước
icon
Thành phố đặt mục tiêu đến cuối năm 2022, phấn đấu 100% cấp thành phố, 80% cấp quận, huyện thực hiện họp trực tuyến; tiếp tục duy trì chỉ số về chính quyền điện tử nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước.
Xây dựng chính quyền điện tử để tăng hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp
icon
Chính quyền điện tử là chính quyền ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông nhằm tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
Tháng 12, Bình Dương thử nghiệm dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính
icon
Từ ngày 1/12, Bình Dương sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại 100% cấp huyện, xã. Dịch vụ này sẽ chính thức được thực hiện trên toàn tỉnh từ 1/1/2022.
Phát triển Chính phủ điện tử hướng tới kinh tế số, xã hội số, cải thiện đời sống người dân
icon
Phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số cũng chính là hướng tới phát triển kinh tế số, xã hội số làm cho người dân giàu hơn, hạnh phúc hơn.
Chính phủ điện tử làm thay đổi phương thức làm việc trong cơ quan Nhà nước
icon
Xây dựng Chính phủ điện tử giúp nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; đổi mới phương thức làm việc trong cơ quan Nhà nước và hướng tới Chính phủ không giấy tờ.
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng Chính phủ số
icon
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hướng tới Chính phủ số và xã hội số là xu hướng tất yếu; giúp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, giảm chi phí cũng như bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.
Cần cải thiện dịch vụ trực tuyến để nâng thứ hạng Chính phủ điện tử
icon
Muốn nâng cao thứ hạng Chính phủ điện tử tại Việt Nam cần cải thiện dịch vụ trực tuyến, trong đó lựa chọn các dịch vụ công nhiều người dân quan tâm.
 
Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử phải thống nhất từ Trung ương đến địa phương
icon
Được chủ trì xây dựng bởi Bộ Tư pháp, cơ sở dữ liệu (CSDL) hộ tịch điện tử toàn quốc là một trong những nền tảng phục vụ phát triển Chính phủ điện tử.
Định danh, xác thực điện tử trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia
icon
Quyết định 34/2021/QĐ-TTg quy định về định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh.
Định danh và xác thực điện tử nâng cao độ bảo mật cho các dịch vụ công trực tuyến
icon
Định danh và xác thực điện tử giúp khẳng định chính xác danh tính số hợp pháp của người thực hiện giao dịch, nâng cao độ bảo mật và tin tưởng giữa cả người dân, chính quyền và doanh nghiệp  trên môi trường số.
Định danh và xác thực điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số
icon
Định danh điện tử và xác thực điện tử được coi là yếu tố quan trọng để thực hiện các giao dịch điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số, kinh tế số.
Lạng Sơn thí điểm đưa trợ lý ảo hỗ trợ công chức, viên chức trong tháng 12
icon
Giám đốc Sở TT&TT Lạng Sơn Nguyễn Khắc Lịch đã yêu cầu đơn vị phát triển giải pháp khẩn trương hoàn thiện trợ lý ảo để kịp thời thí điểm đưa trợ lý ảo hỗ trợ công chức, viên chức của tỉnh trong tháng 12.
Bộ Giao thông cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện online mức 4 từ tháng 12
icon
Trung tâm CNTT, Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các đơn vị cung cấp bổ sung 100 dịch vụ công mức cao. Đến hết  tháng 11, Bộ này dự kiến hoàn thành chỉ tiêu 100% dịch vụ đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức 4.
Hà Nội triển khai các tổ lưu động nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip
icon
Bên cạnh việc nhận hồ sơ tại trụ sở Công an quận, huyện, thị xã, từ nay đến hết ngày 30/11, Công an Hà Nội tiếp tục triển khai các tổ lưu động để thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chip trên toàn thành phố.
3 giai đoạn trong lộ trình thu phí điện tử không dừng tại Việt Nam
icon
Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng lộ trình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng qua 3 giai đoạn lớn. Dự kiến đến giai đoạn 3, từ năm 2026 trở đi, trạm thu phí sẽ có đa làn tự do ETC.
Các bộ, tỉnh, thành phố sẽ được kết nối cơ sở dữ liệu dân cư
icon
Các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được chia sẻ dữ liệu thông tin công dân thuộc lĩnh vực quản lý để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và công tác quản lý Nhà nước.
WB: Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể trong việc đưa dịch vụ lên môi trường online
icon
Nhận định Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể trong việc mang các dịch vụ lên môi trường trực tuyến, chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB) dẫn chứng việc Cổng dịch vụ công quốc gia đã chuẩn hóa và tích hợp được hơn 2.000 dịch vụ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải
icon
Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử Bộ Giao thông vận tải vừa được kiện toàn, đổi tên thành Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải. Trưởng Ban chỉ đạo là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể.
Bình Phước sẽ hoàn thiện chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số
icon
Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, chuyển đổi số vừa là cơ hội vừa là đột phá để thực hiện khát vọng phát triển của Bình Phước.
VNPT sẽ hậu thuẫn Đồng Nai thúc đẩy Chính quyền điện tử, đô thị thông minh
icon
Sau 5 năm, Tập đoàn VNPT đã đồng hành với UBND tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh triển khai ứng dụng Viễn thông - CNTT một cách toàn diện và đạt những thành tựu đáng ghi nhận, đặc biệt là về triển khai chính quyền điện tử.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123