{keywords}
Khánh Hòa ký hợp tác cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng

Ngày 22/06/2020, Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Ngân Lượng chính thức ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công trên cổng Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà (https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn).

Theo đó, tổ chức và cá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ công trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa có thể thực hiện khai báo 890 thủ tục, thanh toán trực tuyến 494 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 như: đăng ký khai sinh, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký biến động quyền sử dụng đất… tại bất kỳ đâu thông qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.

Những hình thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay đều đã được triển khai như thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, QR-code, Internet banking, Mobile banking... Với quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu, người dân chỉ mất ít phút để hoàn tất thủ tục cho các dịch vụ hành chính công.

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, việc kết nối các cổng trung gian thanh toán mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. “Thay vì phải di chuyển đến cơ quan nhà nước, người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có thể đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và thực hiện thanh toán trực tuyến qua Cổng thanh toán Ngân Lượng. Điều này góp phần tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhờ sự tiện lợi, thông suốt và đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin cho người dùng”.

Việc kết nối với Trung tâm Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa nằm trong kế hoạch mở rộng thanh toán dịch vụ công của Ngân Lượng tới khắp các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh…. Trong tháng 6/2020, Cổng thanh toán Ngân Lượng cũng chính thức kết nối thanh toán dịch vụ công của Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền và người dân. Từ đó tối ưu hóa tiện ích cho người sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác.

Đây là giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ. Theo đó, người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương. Từ đó xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Ngoài ra, việc hợp tác cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiêm chi phí và giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.

Ông Đinh Hồng Quân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngân Lượng khẳng định: “Với việc tích hợp thanh toán trực tuyến dịch vụ công mức độ 3, 4, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dân tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất khi thanh toán không dùng tiền mặt".

NT

Quảng Ninh sẽ cung cấp 621 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Quảng Ninh sẽ cung cấp 621 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Thời gian sắp tới, Quảng Ninh sẽ nâng cấp 516 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4, nâng tổng số dịch vụ công cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trực tuyến mức 4 lên 621 dịch vụ, đạt tỷ lệ 35,6%.