Nam Định đã đưa gần 80% dịch vụ công lên trực tuyến mức 4

Tính đến ngày 6/1, Nam Định đã cung cấp trên Cổng dịch công của tỉnh tại địa chỉ dichvucong.namdinh.gov.vn tổng số 1.386 dịch vụ công trực tuyến mức 4, chiếm 79,84% tổng số dịch vụ công. Dự kiến tỷ lệ này sẽ đạt trên 90% vào giữa tháng 1/2021.

Hoàn thành đưa gần 80% dịch vụ công lên online mức 4

Nam Định là một trong những địa phương được Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT đánh giá cao về việc triển khai đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong thời gian qua.

Nam Định đã đưa gần 80% dịch vụ công lên trực tuyến mức 4
Nam Định đã nâng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh từ 100 dịch vụ hồi tháng 3/2020 lên 1.386 dịch vụ vào đầu năm 2021.

Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến tích hợp Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh Nam Định (gọi chung là Cổng dịch vụ công trực tuyến) đã được xây dựng và đưa vào vận hành tại địa chỉ dichvucong.namdinh.gov.vn từ tháng 7/2018.

Hệ thống Cổng dịch vụ công luôn được Sở TT&TT Nam Định vận hành ổn định; song tính đến tháng 3/2020, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cung cấp trên Cổng mới chỉ là 100 dịch vụ, chiếm 5,83%, xếp thứ 39/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại thời điểm đó, số liệu thống kê trên cho thấy, nếu không triển khai quyết liệt, Nam Định khó có thể hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020 theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết 17/2019.

Tuy nhiên, trong thông tin mới chia sẻ, Sở TT&TT tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan này tiến hành làm việc với các đơn vị và tính đến ngày 6/1/2021 đã hỗ trợ 232/254 sở, ngành, địa phương hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4, bao gồm: 16/18 sở, ngành; 10/10 huyện, thành phố và 206/226 xã, phường, thị trấn.

Cụ thể, tính đến ngày 6/1/2021, Cổng dịch vụ công tỉnh Nam Định cung cấp 1.386 dịch vụ công trực tuyến mức 4, đạt tỷ lệ 79,84% và dự kiến đến giữa tháng 1/2021 sẽ nâng lên khoảng 90 - 92%.

Cũng theo số liệu của Sở TT&TT tỉnh Nam Định, ở cấp sở, ngành, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cung cấp cho người dân, doanh nghiệp là 1.075 dịch vụ, chiếm 76,45%. Số dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cung cấp ở cấp huyện là 218 dịch vụ, đạt 100%. Con số này ở cấp xã, phường, thị trấn là 93/96 dịch vụ, chiếm 96,87%.

 

Đặc biệt, Nam Định đang là địa phương dẫn đầu trong cả nước khi có tới 943 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Cùng với đó, đã có 328 dịch vụ công của tỉnh Nam Định có phát sinh phí, lệ phí và tích hợp với Nền tảng thanh toán trực tuyến.

Người đứng đầu phải thực sự vào cuộc

Nhận xét về kết quả triển khai thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh Nam Định, đại diện Phòng Thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Cục Tin học hóa cho hay: “Nam Định là tỉnh có lãnh đạo quyết liệt, làm đến nơi đến chốn và bám sát theo đúng định hướng, hướng dẫn của Bộ TT&TT”.

Chia sẻ bài học kinh nghiệm của địa phương mình, ông Trần Minh Đăng, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nam Định cũng chỉ rõ, trước hết là sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo tỉnh. “Làm ứng dụng CNTT, chuyển đổi số chắc chắn lãnh đạo tỉnh phải thực sự vào cuộc”, ông Đăng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, vị Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nam Định chỉ ra 2 yếu tố quan trọng khác để Nam Định có thể hoàn thành vượt mức chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong thời gian ngắn, đó là: Nền tảng ứng dụng CNTT tốt, các ứng dụng của tỉnh như hệ thống quản lý văn bản, ký số, hệ thống một cửa điện tử… đã và đang vận hành rất tốt nên việc đưa lên dịch vụ công trực tuyến mức 4 không quá bỡ ngỡ với đội ngũ cán bộ, công chức; Đối tác triển khai là các công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển Chính phủ điện tử và đô thị thông minh nên giải pháp kỹ thuật đơn giản mang tính tùy biến cao và dễ sử dụng.

Đại diện Sở TT&TT tỉnh Nam Định cho biết thêm, trong thời gian tới, Sở sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên truyền hình, báo giấy, báo điện tử, hệ thống truyền thanh cơ sở, mạng di động, mạng xã hội… để nhiều người dân, doanh nghiệp biết và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT Nam Định tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho hệ thống Công dịch vụ công của tỉnh, tránh để xảy ra lộ lọt thông tin, mất an toàn trong giao dịch trực trực tuyến. Đồng thời, sẵn sàng về mặt kỹ thuật để kết nối với 6 cơ sở dữ liệu quốc gia giúp việc xác thực người dùng, giảm các giấy tờ không cần thiết, giúp phần rút ngắn thời gian giải quyết dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp.

Vân Anh

Kết quả phát triển Chính phủ điện tử năm 2020 bằng nhiều năm trước cộng lại

Kết quả phát triển Chính phủ điện tử năm 2020 bằng nhiều năm trước cộng lại

Trong năm 2020, hành lang pháp lý cho phát triển Chính phủ điện tử đã cơ bản được hoàn thiện. Đặc biệt, những kết quả đạt được trong năm 2020 về xây dựng Chính phủ điện tử bằng nhiều năm trước cộng lại.

Chủ đề :
 
List comment
 
Chuyển đổi số Sóc Trăng: Hãy bắt đầu từ những khó khăn kéo dài và khát vọng bứt phá vươn lên
icon

Sóc Trăng đang quyết tâm chuyển đổi số với hy vọng từng bước thay đổi, đổi mới phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

 
Bắc Ninh: Hệ thống camera an ninh giúp trấn áp tội phạm hiệu quả
icon

Theo Sở TT&TT Bắc Ninh, hệ thống hơn 300 camera giám sát lắp tại những vị trí trọng yếu của thành phố đã góp phần tác động đến tâm lý tội phạm, khiến các đối tượng e ngại, không manh động, liều lĩnh như trước.

 
Hơn 3,2 triệu giao dịch, thu 731 nghìn tỷ đồng từ thuế điện tử
icon

Tính đến 15/12/2020, các doanh nghiệp đã nộp tiền thuế thông qua hơn 3,2 triệu giao dịch nộp thuế điện tử với số tiền 731 nghìn tỷ đồng. Công tác cải cách thủ tục và hiện đại hóa hành chính ngành thuế được đánh giá cao trong năm 2020.

 
Thử nghiệm chia sẻ dữ liệu từ CSDL quốc gia về dân cư với một số bộ, tỉnh
icon

Việc thử nghiệm kỹ thuật kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư với một số bộ, ngành, địa phương và các đơn vị ngành Công an dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 15/2/2021.

 
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số
icon

Chính phủ vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số gắn với hoàn thiện thể chế, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.

 
 
Bến Tre đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 chỉ trong 2 tháng
icon

Có thu nhập bình quân đầu người thấp so với cả nước, nhưng Bến Tre đã đạt được những thành công bước đầu trong chuyển đổi số, tạo nền móng cho phát triển kinh tế tương lai.

Chiến lược 'Chuyển đổi số quốc gia' đứng đầu 10 sự kiện ICT Việt Nam 2020
icon

Sự kiện Thủ tướng phê duyệt chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được ICT Press Club bình chọn là sự kiện số 1 trong 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2020.

Cơ hội để Việt Nam trở thành nước phát triển
icon

Khép lại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các cuộc CMCN, đặc biệt là cuộc CMCN lần thứ 4 là dành cho các nước đang phát triển để trở thành nước phát triển.

Sắp phê duyệt chủ trương thuê dịch vụ CNTT để tái thiết hệ thống CNTT Hải quan
icon

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính, chủ trương thuê dịch vụ CNTT để tái thiết kế toàn bộ hệ thống CNTT ngành Hải quan sẽ được phê duyệt trong vài ngày tới. Hệ thống thông minh xây dựng tích hợp sẽ đáp ứng yêu cầu của hải quan thông minh.

Make in Vietnam: Từ không làm nổi ốc vít đến gã khổng lồ công nghệ
icon

Suốt nhiều năm qua, chúng ta đã luôn ở vị thế của một nước gia công các sản phẩm công nghệ. Vậy đâu là con đường để phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam?  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123