Ngân Lượng được chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia

Ngân Lượng vừa trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4.

Ngân Lượng được chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia
Ngân Lượng được chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo công bố chính thức từ Văn phòng Chính phủ, 6 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) trong quý II/2020 gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; Nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông; Đóng tiếp BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 725 dịch vụ hành chính công chính thức được đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, các đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán với mong muốn giúp người dân thuận tiện hơn trong thanh toán trực tuyến. Đồng thời, tiến gần hơn tới giải pháp thanh toán không tiền mặt, phù hợp với chủ trương của Chính phủ.

Việc Ngân Lượng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, 6 dịch vụ mới được tích hợp nói trên sẽ tiết kiệm chi phí xã hội của người dân, doanh nghiệp gần 1.700 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Đinh Hồng Quân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngân Lượng chia sẻ: “Đây là giải pháp thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ để người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương. Từ đó giúp đơn giản, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian chờ của người dân tại các cơ quan hành chính công, tăng cường và hiện đại hóa kết nối giữa người dân và cơ quan nhà nước. Đồng thời thúc đẩy tiến độ quá trình xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam”.

 

Trước đó, Ngân Lượng đã ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ hành chính công với Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hoà. Theo đó, tổ chức và cá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ công trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa có thể thực hiện khai báo 890 thủ tục, thanh toán trực tuyến 494 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 với các hình thức thanh toán phổ biến: Thẻ ATM nội địa, QR Code, Internet banking…

Việc kết nối với Trung tâm dịch vụ công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa nằm trong kế hoạch mở rộng thanh toán dịch vụ công của Ngân Lượng tới khắp các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh….góp phần đưa kênh thanh toán dịch vụ hành chính công thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.

Nguyễn Thái

6 dịch vụ công sẽ tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm

6 dịch vụ công sẽ tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc tích hợp, cung cấp thêm 6 dịch vụ công như chứng thực bản sao điện tử, cấp đổi giấy phép lái xe… giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm.

 
List comment
 
Quy hoạch thị trường dịch vụ chữ ký số: Vì sao cần?
icon

Trong bối cảnh cung – cầu mất cân đối, nảy sinh nhiều bất cập, thì quy hoạch là việc làm rất cần thiết và cấp bách để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

 
“Bến Tre cần coi chuyển đổi số là bước đột phá để phát triển”
icon

Nhắc lại câu chuyện về một thành phố từng rất nghèo nhưng được cả thế giới biết đến nhờ dám ứng dụng công nghệ blockchain, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gợi ý, Bến Tre có thể phát triển theo thành một thung lũng Silicon về ứng dụng công nghệ.

 
Các bộ, ngành, địa phương phải chia sẻ, kết nối dữ liệu quốc gia trong tháng 9/2020
icon

Chính phủ vừa yêu cầu triển khai nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia hoàn thành trong tháng 9/2020.

 
Việt Nam tăng tiếp 2 bậc về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử
icon

Theo Báo cáo khảo sát Chính phủ điện tử năm 2020 mới được Liên hợp quốc công bố, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 86/193 quốc gia, tăng 2 bậc so với năm 2018. Việt Nam đã duy trì tăng hạng liên tục từ năm 2014 đến nay.

 
Thái Nguyên khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh
icon

Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thái Nguyên cho phép tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh hiệu quả.

 
 
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành tiếp tục hoàn thiện Cổng dịch vụ công Quốc gia
icon

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với VNPT, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phát triển, hoàn thiện Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tìm giải pháp chuyển đổi số để Việt Nam phát triển thịnh vượng
icon

Chiều ngày 8/7, tại trụ sở Bộ TT&TT, cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam – Viet Solution 2020 đã chính thức được phát động.

Kiểm soát xuất nhập cảnh bằng hệ thống tự động
icon

Những người có thể xuất cảnh, nhập cảnh qua cổng kiểm soát tự động gồm công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu gắn chíp và không gắn chíp điện tử, giấy thông hành. 

Bộ TT&TT đã đưa 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức 4
icon

Với sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai theo cách làm mới, tập trung vào xây dựng nền tảng, cuối tháng 6/2020, Bộ TT&TT đã đưa toàn bộ 211 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ lên mức độ 4.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123