Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt

Trung tâm điều hành thông minh giúp Đà Lạt có thể quản lý và giám sát từ tổng thể đến chi tiết từng tình huống diễn ra trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình thành phố thông minh. 

Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Trung tâm điều hành thông minh thành phố Đà Lạt (Trung tâm IOC - Intelligent Operation Center) được tỉnh Lâm Đồng đưa vào hoạt động từ tháng 12/2019. Đây là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai mô hìnhthành phố thông minh (smart city).
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Trung tâm điều hành thông minh thành phố Đà Lạt được xây dựng với mục tiêu cung cấp thông tin toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trên địa bàn thành phố. 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Từ trung tâm này, lãnh đạo thành phố Đà Lạt có thể nắm được tình hình đang diễn ra trên địa bàn 12 phường và 4 xã trực thuộc thành phố một cách trực quan và liên tục. 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Điều này là nhờ hệ thống camera độ phân giải cao được lắp đặt trên các trục đường chính của thành phố Đà Lạt. Tính đến nay đã có khoảng gần 300 camera được tích hợp vào trung tâm điều hành. 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Theo lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, tại Đà Lạt không chỉ có hệ thống camera giám sát do thành phố đầu tư. Các hộ dân sinh sống trên địa bàn cũng đang tiến hành quyên góp để lắp đặt camera tại các đường làng, ngõ xóm. Dữ liệu từ hệ thống camera này sẽ được kết nối với chính quyền địa phương để hỗ trợ cho việc đảm bảo an ninh trật tự.  
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Để gần gũi và phục vụ tốt hơn cho người dân, thành phố Đà Lạt cũng đã triển khai việc số hóa hồ sơ quy hoạch. Theo đó, người dân có thể truy cập vào cổng thông tin công bố quy hoạch của thành phố tại địa chỉ quyhoach.dalatcity.org để tìm kiếm thông tin liên quan đến từng thửa đất. 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Đà Lạt cũng phát triển một ứng dụng trực tuyến với tên gọi Đà Lạt Trực tuyến để kết nối với người dân và một ứng dụng khác với tên gọi Dalat City để hỗ trợ cho du lịch. 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Thông qua ứng dụng Đà Lạt trực tuyến, người dân có thể phản ánh trực tiếp với chính quyền về những bất cập đang xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có tính năng lấy số thứ tự để đặt lịch làm việc với bộ phận một cửa, tra cứu, định vị hồ sơ, tra cứu thông tin quy hoạch và trở thành sổ liên lạc điện tử. Tất cả các ứng dụng này đều được tích hợp kết nối hiển thị tại Trung tâm điều hành thông minh (IOC).
 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Theo lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, điểm khác biệt khi phát triển mô hình thành phố thông minh của Đà Lạt so với các địa phương khác là tại đây triển khai các ứng dụng trước, sau đó mới đến việc tập hợp lại để xây dựng trung tâm điều hành.
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Khi phát triển Trung tâm điều hành thông minh (IOC), Đà Lạt cũng đã tham vấn ý kiến đóng góp của nhiều doanh nghiệp CNTT lớn, trong đó có VNPT - đơn vị trực tiếp xây dựng hệ thống này. 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Bên cạnh khả năng quản lý và giám sát từ tổng thể đến chi tiết từng tình huống, việc triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) giúp Đà Lạt có thể theo dõi một cách trực quan các chỉ tiêu đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội, chất lượng dịch vụ y tế, tình hình giải quyết thủ tục hành chính cũng như các phản ánh của người dân về những bất cập xảy ra trên địa bàn. 
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Trong thời gian tới, Trung tâm điều hành thông minh thành phố Đà Lạt sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng nữa như phân tích hành vi, mật độ giao thông, phân tích và cảnh báo về các hiện tượng mất an toàn, hành vi tụ tập đông người, vứt rác không đúng nơi quy định.   
Những hình ảnh ấn tượng tại Trung tâm điều hành thông minh Đà Lạt
Đây sẽ là nguồn dữ liệu đầu vào quan trọng để lãnh đạo thành phố Đà Lạt có thể đưa ra những quyết định xử lý một cách nhanh chóng, chính xác và đáp ứng nhanh, giải quyết kịp thời các nguyện vọng của người dân.

Trọng Đạt

>> Dịch vụ đô thị thông minh Huế: Để thành công cần được dân tin dùng!

 
List comment
 
Quy hoạch thị trường dịch vụ chữ ký số: Vì sao cần?
icon

Trong bối cảnh cung – cầu mất cân đối, nảy sinh nhiều bất cập, thì quy hoạch là việc làm rất cần thiết và cấp bách để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

 
 
Bộ TN&MT sẽ công bố dịch vụ chia sẻ dữ liệu số vào năm 2022
icon

Cùng với việc hoàn thành Cổng dữ liệu và Cổng dữ liệu mở ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT), trong năm 2022 Bộ TN&MT sẽ xây dựng và công bố, công khai dịch vụ chia sẻ dữ liệu số.

 
Trình dự thảo Chỉ thị về đẩy nhanh tiến độ thu phí điện tử không dừng trước 15/7
icon

Bộ Giao thông Vận tải vừa được giao chủ trì xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, trình Thủ tướng Chính phủ trước 15/7/2020.

 
Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng
icon

Người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và thanh toán qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.

 
 
Ba bộ bị nêu tên vì gây khó khi “điện tử hóa” thủ tục hành chính
icon

Cơ chế một cửa giúp cải thiện thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tuy nhiên sự thay đổi ở các bộ ngành không đồng đều. Trong 5 bộ được khảo sát, 3 bộ được nêu tên vì thủ tục hành chính khi “điện tử hóa” vẫn còn gây khó. 

Thêm tỉnh Bình Dương cán mốc 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Bình Dương hiện đã cung cấp 754 dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp, đạt 38,45%. Đây là địa phương thứ tám trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Chuyển đổi số: Thủ tục thông quan hàng hóa và nộp thuế chỉ tính bằng giây
icon

Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Hải quan, ứng dụng CNTT và chuyển sang phương thức quản lý điện tử đã mang đến cho ngành Hải quan bước chuyển lịch sử.

Bộ TT&TT hướng dẫn thuê dịch vụ điện toán đám mây trong cơ quan nhà nước
icon

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT vừa hoàn thành xây dựng tài liệu hướng dẫn ứng dụng dịch vụ điện toán đám mây, thuê dịch vụ điện toán đám mây của doanh nghiệp sử dụng trong cơ quan nhà nước và xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.

Quảng Ninh sẽ cung cấp 621 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020
icon

Thời gian sắp tới, Quảng Ninh sẽ nâng cấp 516 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4, nâng tổng số dịch vụ công cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trực tuyến mức 4 lên 621 dịch vụ, đạt tỷ lệ 35,6%.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123