Quy chế thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Bộ TT&TT

Quy chế nêu rõ, việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT phải đảm bảo nguyên tắc được thực hiện hợp pháp, khoa học và bảo đảm sự bình đẳng.

Quy chế thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Bộ TT&TT
Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử không làm hạn chế hoặc phân biệt cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 16 Nghị định 61/CP. (Ảnh minh họa: Internet)

Quy chế quy định việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT, bao gồm: tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT và các hệ thống thông tin liên quan đến dịch vụ công của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Đối tượng áp dụng là các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết thủ tục hành chính hoặc tham gia vào quá trình giải quyết thủ tục hành chính (gọi là cơ quan có thẩm quyền); Cán bộ, công chức và viên chức của các cơ quan có thẩm quyền.

Quy chế nêu rõ, việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT phải đảm bảo nguyên tắc được thực hiện hợp pháp, hợp lý, khoa học; bảo đảm sự bình đẳng, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền; được giám sát, đánh giá đúng quy định của pháp luật.

Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử không làm hạn chế hoặc phân biệt cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 16 Nghị định 61/2018/NĐ-CP.

Hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính đã gửi thành công từ Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ, được cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết phải gắn với trách nhiệm giải trình về thực thi công vụ theo quy định của pháp luật.

Về phương thức thực hiện thủ tục hành chính, Quy chế quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn thực hiện thủ tục hành chính bằng các phương thức: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và các hệ thống dịch vụ công của Bộ; Trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; Thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45 ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, qua thuê dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.

 

Quy chế còn quy định về quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ TT&TT với các hướng dẫn cụ thể về: Đăng ký và đăng nhập tài khoản; Chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính; Tiếp nhận, chuyển xử lý thủ tục hành chính; Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; Sửa đổi, bổ sung thông tin hồ sơ điện tử; Tra cứu hồ sơ điện tử thủ tục hành chính; Thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông báo tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính; Lưu trữ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Chuyển đổi hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy; Yêu cầu cấp bản sao điện tử có giá trị pháp lý; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Ngoài ra, Quy chế quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ.

Đ.P

Lần đầu tiên Bộ TT&TT cho phép khai hồ sơ cấp đổi thẻ nhà báo online

Lần đầu tiên Bộ TT&TT cho phép khai hồ sơ cấp đổi thẻ nhà báo online

Dù vẫn nhận hồ sơ bản giấy để kiểm tra, nhưng lần đầu tiên Bộ TT&TT cho phép các cơ quan báo chí khai hồ sơ cấp đổi thẻ nhà báo trên hệ thống phần mềm quản lý tại địa chỉ: thenhabao.mic.gov.vn.

 
List comment
 
Cục PTTH và TTĐT tiếp nhận 100% hồ sơ điện tử dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4
icon

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT) đã triển khai đồng bộ, tiếp nhận 100% thủ tục hành chính đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.

 
Bộ TT&TT ban hành ba thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực an toàn thông tin
icon

Theo Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực ATTT thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ TT&TT vừa được Bộ ban hành tại Quyết định 1545, có 3 thủ tục được ban hành mới và 3 thủ tục bị bãi bỏ.

 
Bộ TT&TT: 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức 4 vào cuối năm 2020
icon

Lãnh đạo Bộ TT&TT đã chỉ đạo trong năm nay, 100% dịch vụ công của Bộ phải được cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức cao nhất, thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng.

 
Các bộ, tỉnh phải hoàn thành nền tảng chia sẻ dữ liệu LGSP trong tháng 10
icon

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh (LGSP) trong tháng 10/2020 và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

 
Y tế phối hợp công nghệ là chìa khóa để Việt Nam vượt qua đại dịch
icon

Thông điệp này vừa được đại diện Việt Nam khẳng định tại hội nghị quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng công nghệ để đối phó với Covid-19.   

 
 
Bộ GD&ĐT sắp công bố các TTHC ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử
icon

Trong tháng 10/2020, Bộ GD&ĐT sẽ công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, công khai trên website moet.gov.vn.

Tây Ninh dự kiến chi gần 600 tỷ đồng cho phát triển Chính quyền số
icon

“Đề án xây dựng Chính quyền số tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030” có tổng kinh phí dự kiến là 596 tỷ đồng, với lộ trình thực hiện theo 2 giai đoạn.

Cuối tháng 11/2020, Đà Nẵng cung cấp ít nhất 50% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Đà Nẵng đang chỉ đạo các cơ quan trên địa bàn tăng cường triển khai để đến cuối tháng 11/2020 đạt ít nhất 50% dịch vụ công trực tuyến mức 4. Hiện tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của địa phương này đã là 45,1%.

Ứng dụng tối đa CNTT trong mô hình kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu
icon

Ứng dụng CNTT trong mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu mới nhằm mục tiêu giảm thời gian, hỗ trợ doanh nghiệp và các cơ quan hữu quan.

Bộ TT&TT thúc đẩy hoạt động phân tích dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành
icon

Để đổi mới cách làm, tăng cường chất lượng tham mưu tổng hợp, thúc đẩy hoạt động phân tích dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, Bộ TT&TT vừa chỉ thị nâng cao chất lượng, cải tiến quy trình thực hiện báo cáo của ngành TT&TT.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123