TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

UBND TP.HCM vừa có văn bản 2538/UBND-KSTT về việc triển khai nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến
Trang dịch vụ công trực tuyến của TP.HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố, 50% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp cổng dịch vụ công quốc gia.

Để đạt được mục tiêu này, thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành chủ động rà soát, đánh giá, để xuất để xác định danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Chậm nhất đến ngày 30/7/2021 phải trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Thành phố giao văn phòng uỷ ban hoàn thiện kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố năm 2021. Đồng thời theo dõi, đôn đốc và định kỳ tổng hợp báo cáo tình hình kết quả thực hiện các nhiệm vụ rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

 

Bên cạnh đó,  giao văn phòng uỷ ban khẩn trương quyết định thành lập Ban quản lý dự án thuê dịch vụ “Cổng dịch vụ công Thành phố, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính”. Xây dựng kế hoạch đấu thầu khoa học, phù hợp quy định pháp luật với điều kiện thực tiễn, thời hạn kết thúc đấu thầu chậm nhất trong Quý I/2022.

Sở TT&TT có nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ văn phòng uỷ ban thực hiện các thủ tục dự án thuê dịch vụ; tổ chức thẩm định, phê duyệt theo thẩm quyền, đảm bảo tiến độ thực hiện và sự chặt chẽ về pháp lý trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Đồng thời, đánh giá chi tiết hiện trạng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến, một cửa điện tử, đánh giá hài lòng tại các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố; việc triển khai, xây dựng chính quyền điện tử tại thành phố.

Hải Đăng

Các bộ, tỉnh đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021

Các bộ, tỉnh đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021

Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa đề nghị người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 trong năm 2021.

 
List comment
 

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai trong phòng chống dịch, hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh.

 

Tỉnh Lạng Sơn đặt mục tiêu đến năm 2025, tất cả cơ quan nhà nước có trợ lý ảo hỗ trợ công việc cho cán bộ, công chức, viên chức. Cùng với đó, 100% người dân, doanh nghiệp của tỉnh được trợ lý ảo hỗ trợ dùng dịch vụ công.

 

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

 

Nền tảng cửa khẩu số đã được tỉnh Lạng Sơn xây dựng xong và đưa vào hoạt động từ ngày 25/9. Đây sẽ là cơ hội và thách thức để mở rộng không gian trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu của cả nước

 

Ứng dụng PC-Covid tổng hợp các tính năng hiện có của các app chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone, VHD…và được thiết kế lại để thuận tiện nhất cho người dùng.

 
 

Chương trình bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trên địa bàn Thái Nguyên giúp chuyển đổi nhận thức của các cán bộ, người dân, góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số địa phương. Từ đó, đóng góp lớn vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Nền tảng VNIX Marketplace cho phép các thành viên kết nối Trạm trung chuyển Internet quốc gia có thể kết nối thỏa thuận, mua bán dịch vụ với nhau. Qua đó, hỗ trợ họ mở rộng thị trường kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ Internet.

Việc khai trương Cổng đăng ký tên miền .VN tỉnh Hậu Giang và xúc tiến hoạt động phối hợp 3 bên nhằm hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp tại Hậu Giang chuyển sang mô hình kinh doanh trực tuyến với các dịch vụ số dùng tên miền .VN

Sau khi Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt việc khai báo y tế, kiểm soát người vào ra các địa điểm bằng QR Code, số điểm quét mã QR tạo mới tăng vọt, với 49.426 điểm trong ngày 23/9.

Với việc cung cấp trực tuyến mức độ 4 với 1.226 thủ tục hành chính đủ điều kiện từ ngày 10/9, Ninh Bình trở thành 1 trong những địa phương hoàn thành sớm chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123