Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

Những chính sách này hứa hẹn sẽ mở ra một hướng đi chưa từng có trong chiến lược khai thác doanh thu và mở rộng thị trường của các Nhà phát triển Game tại Việt Nam.

Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery:  Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game

Huawei Ads Network: chiến lược tăng doanh thu trong cuộc “chạy đua” khốc liệt tại thị trường Game Việt Nam

Sự sống còn của mỗi tựa game đến từ tạo ra doanh thu nhờ bán hàng trong ứng dụng, thuê bao hay doanh thu quảng cáo. Tại thị trường Việt Nam, sự đầu tư của các ông lớn ngoại quốc đang chiếm thị phần lớn. Các doanh nghiệp Trung Quốc đang chiếm tới 69% lượng trò chơi trực tuyến được phát hành tại thị trường Việt. Hai trong số năm tựa game hàng đầu là AOV và Call of Duty Mobile đều được sản xuất bởi TiMi Studios - một công ty con của Tencent, Trung Quốc. Do đó, việc mở rộng ra thị trường quốc tế là một nhu cầu cấp thiết đối với những Nhà phát triển game muốn phát triển bền vững và lâu dài, đặc biệt là những Nhà phát triển mới và chưa tạo được chỗ đứng.

Nắm bắt được thực tế này, kho ứng dụng trên điện thoại di động của Huawei - Huawei AppGallery, đã không ngừng đầu tư phát triển mạng lưới quảng cáo Huawei Ads Network. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các Nhà phát triển khai thác doanh thu từ ứng dụng, ngay cả khi đó là một ứng dụng miễn phí.

Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery:  Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, các Nhà phát triển sẽ được kết nối với hàng loạt các đối tác quảng cáo lớn thuộc mạng lưới do chính Huawei xây dựng và gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo bên trong ứng dụng trò chơi điện tử, một công cụ quảng cáo đang rất được ưa chuộng bởi các nhãn hàng. Công cụ này sẽ cho phép các Nhà phát triển sở hữu nội dung quảng cáo chất lượng cao đến từ các Nhà quảng cáo ở hơn 220 quốc gia. Có thể thấy, đây là một chính sách mang đến cơ hội sinh lời đầy tiềm năng cho các Nhà phát triển tại Việt Nam.

Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery:  Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
 

Nhìn nhận về tiềm năng kết nối và chinh phục thị trường toàn cầu, một Nhà phát triển uy tín khác trong lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe – Ông Đặng Thành Long, CTO của công ty Segu nhận định: “Đối với chúng tôi, Huawei AppGallery như một người khổng lồ, sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện khát vọng của mình đó là: đem đến giá trị cho người dùng toàn cầu thông qua ứng dụng Mobile giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn.” Với những ưu thế mà Huawei AppGallery mang lại, nguồn doanh thu cho các Nhà phát triển Việt Nam sẽ không còn bị phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Thay vào đó, họ hoàn toàn nắm thế chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội tăng doanh thu và vươn ra thị trường toàn cầu.

Huawei AppGallery dẫn đầu thị trường với những chính sách hỗ trợ Nhà phát triển chuyên biệt theo địa phương

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Huawei AppGallery chắc chắn đang là một trong những kho ứng dụng dẫn đầu về các chính sách và quyền lợi dành cho các Nhà phát triển. Bên cạnh những cải tiến trong hệ thống phát hiện và gợi ý nội dung, Huawei AppGallery nhấn mạnh sự khác biệt trong tỷ lệ phân chia doanh thu giữa kho ứng dụng và các Nhà phát triển. Cụ thể, với tư cách là Nhà phát triển, bạn có thể nhận về tới 90% doanh thu được tạo ra từ quảng cáo trên ứng dụng của mình. Tỷ lệ phân chia này sẽ kéo dài đến cuối năm 2020 và sẽ chuyển sang mức phân chia 80-20% vào năm 2021. Mức này vẫn cao hơn tiêu chuẩn ngành mà các kho ứng dụng lớn như Apple Store và Play Store đang áp dụng là 70-30%. Như vậy, cho đến đầu năm 2022 các Nhà phát triển vẫn được hưởng phần lợi nhuận vô cùng hấp dẫn khi hợp tác với Huawei AppGallery.

Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery:  Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game

Chính sách hỗ trợ Nhà phát triển chuyên biệt theo địa phương (Local Developer Support) cũng là một điểm sáng tạo nên ưu thế cạnh tranh của Huawei AppGallery. Trong khi hầu hết các kho ứng dụng trên thị trường vẫn đang áp dụng một quy chuẩn chung cho mọi thị trường khiến các Nhà phát triển đến từ các thị trường nhỏ như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thì Huawei AppGallery luôn chủ trương nói không với việc áp dụng một “lời giải” chung cho mọi bài toán của thị trường. Các Nhà phát triển Việt Nam sẽ không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung mà còn có những chuyên gia địa phương giúp sức để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt văn hóa khi phát hành game trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, tập đoàn Huawei còn còn xây dựng Quỹ Nhà phát triển Huawei nhằm giúp các Nhà phát triển có nguồn lực để tái đầu tư vào chất lượng và nội dung game, hướng tới sự phát triển lâu dài. Từ đó, tạo ra những tác động tích cực hơn cho hệ sinh thái game mobile nói chung và ủng hộ cộng đồng các Nhà phát triển game nói riêng.

Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery:  Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game

Với bộ máy đồng bộ và chuyên sâu tại hơn 170 quốc gia và khu vực như trên, Huawei AppGallery chắc chắn sẽ trở thành một bệ đỡ rất tốt cho những Nhà phát triển muốn tăng trưởng lâu dài và vươn ra thị trường quốc tế.

 Thanh Hà

 
List comment
 
Công nghệ giúp cải thiện chất lượng chăm sóc sức khoẻ ở các nước thu nhập trung bình thấp
icon

Theo một nghiên cứu mới từ Đại học RMIT, trí tuệ nhân tạo, học máy cùng các công nghệ hỗ trợ khám bệnh trực tuyến có thể giúp cung cấp y tế chất lượng cao cho những bệnh nhân nặng ở các nước có thu nhập trung bình thấp.

 
Trung Quốc chuẩn bị quản dịch vụ bán hàng qua livestream
icon

Cơ quan quản lý Internet Trung Quốc vừa công bố dự thảo quản lý ngành công nghiệp tiếp thị livestream, tiến đến giám sát các chợ điện tử thuộc Alibaba và JD.com.

 
Cuộc thi tài năng công nghệ nhí lần 2 có chủ đề về hành tinh xanh
icon

Trong lần thứ hai được tổ chức, cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 – 2021 dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 8 đến 15 tuổi trong cả nước, có chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”.

 
Thổ Nhĩ Kỳ phạt Google 25,6 triệu USD tiền chống độc quyền
icon

Không chỉ Google dính án phạt vì độc quyền, các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và TikTok cũng gặp nhiều khó khăn với quy định mới tại Thổ Nhĩ Kỳ.  

 
Trung Quốc chật vật quản lý những gã khổng lồ công nghệ
icon

Các tập đoàn công nghệ là vũ khí để Trung Quốc thực hiện tham vọng dẫn đầu công nghệ toàn cầu. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn muốn siết chặt kiểm soát nhóm doanh nghiệp này.

 
 
Khoe ảnh bản thân thay đổi chính là cách ta ‘trả tiền’ cho Facebook
icon

Nhiều gã khổng lồ công nghệ cung cấp dịch vụ chất lượng cao, miễn phí cho người dùng. Liệu chúng ta có đang phải “trả phí” cho những dịch vụ đó theo một cách khác?

Thiếu vắng hàng Việt trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm
icon

Trong sự kiện mua bán online Ngày độc thân 11/11 tại Việt Nam, hàng Việt xuất hiện ít ỏi trong nhóm thương hiệu được ưa chuộng.#

Lừa đảo thời 4.0: Cùng “bắt bài” những chiêu trò gây sốc trên internet
icon

Lợi dụng sự phát triển của công nghệ, không biết bao nhiêu người đã tiền mất tật mang khi bị dụ dỗ bằng những ứng dụng, lời mời gọi ngon ngọt của những kẻ lừa đảo. 

Nền tảng “Make in Vietnam” akaBot giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội chuyển đổi số
icon

Cam kết tiếp tục phát triển, nâng tầm nền tảng tự động hóa quy trình akaBot, đại diện FPT cũng cho biết, sắp tới sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nắm bắt nhanh cơ hội từ chuyển đổi số.

Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0
icon

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần trong việc định hình thói quen và hành vi cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nội địa cũng dần “nghiêng người” theo bước chuyển mạnh mẽ này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123