Bà Trương An Xinh, Chủ tịch Công ty CP Hiệp hội bán lẻ AZ.

Ngày 25/3/2019, tại Hà Nội Công ty CP Hiệp hội bán lẻ AZ chính thức ra mắt hệ thống thương mại điện tử tương tác Azooo, nền tảng thương mại điện tử phát triển trên nền tảng mạng xã hội và cộng đồng - website www.azooo.vn.

Hệ thống thương mại điện tử tương tác Azooo xây dựng một mô hình kinh doanh kết hợp giữa mô hình kinh doanh dựa trên địa điểm - location based (tương tự như dịch vụ của các ứng dụng vận tải trên nền tảng chia sẻ phổ biến như Uber, Grab) với khả năng kết nối và tương tác không giới hạn của Facebook, có khoảng hơn 33 triệu người dùng tại Việt Nam.

Theo bà Trương An Xinh, Chủ tịch Công ty CP Hiệp hội bán lẻ AZ, với nền tảng là một cộng đồng phụ nữ “Đàn bà A-Z”, cộng đồng vững chắc, văn minh với nhiều hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam hiện nay dành cho phụ nữ, Azooo có lợi thế xây dựng đội ngũ đại lý với văn hóa kinh doanh nghiệm túc ngay từ những ngày đầu.

Trải nghiệm khách hàng khi mua hàng trên Azooo.vn hoàn toàn khác biệt so với các mô hình thương mại điện tử hiện nay. Từ website Azooo.vn (và sau này là ứng dụng di động Azooo), sau khi người mua chọn sản phẩm, hệ thống sẽ quét vị trí để hiển thị các đại lý bán hàng gần nhất. Từ đó người mua sẽ kết nối trực tiếp với đại lý trên nền tảng mạng xã hội để được tư vấn và mua hàng một cách đơn giản và nhanh chóng. Mọi thao tác liên quan đến quá trình mua hàng sẽ do đại lý thực hiện từ khâu tư vấn, bán hàng, vận chuyển, thanh toán và cả hậu mãi. Hàng nghìn đại lý đồng thời cũng đóng vai trò là hàng nghìn trang quảng cáo với các lượt tương tác thật sự hiệu quả - vượt trội so với các hình thức chạy quảng cáo Facebook - vốn đang khép dần cơ chế ngày càng khó khăn.

Nếu Facebook đóng cửa tại Việt Nam thì sao? Điều này có thể gây khó khăn cho rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác, nhưng với lợi thế cộng đồng - Azooo sẵn sàng cho những cuộc đổ bộ chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội thay thế: Đây là mô hình bán hàng đã được nghiên cứu kỹ dựa trên các thói quen tiêu dùng, chỉ số về thị trường và thực trạng của thương mại điện tử Việt Nam hiện nay.

Theo bà An Xinh, mua hàng qua Azooo cam kết miễn tiền ship toàn quốc, cam kết 100% hàng chính hãng và chịu trách nhiệm sản phẩm đến ngày sử dụng cuối cùng

Với mô hình thương mại điện tử tương tác, Azooo giải quyết được hầu hết các vấn đề mà thị trường thương mại điện tử đang gặp phải. Azooo cam kết kiểm soát 100% nguồn gốc hàng hóa, đồng nhất giá bán trên toàn quốc và giải quyết nhanh chóng mọi phải hồi trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Kèm theo đó là cam kết miễn phí vận chuyển mọi đơn hàng vĩnh viễn và đổi trả sản phẩm trong vòng 48h.

Bắt đầu xây dựng nền tảng và hệ thống đại lý từ quý III năm 2018, hiện nay Azooo đã có hệ thống đại lý tại gần 60 tỉnh thành và theo kế hoạch sẽ phủ hết các tỉnh thành phố trong năm 2019. Azooo cũng đã hoàn thành việc ký kết và trở thành đối tác phân phối của nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế trong đó có những thương hiệu nổi tiếng như Kanebo (Nhật Bản), Puritan's Pride (Mỹ), RioBeauty (Anh), Holika Holika (Hàn Quốc), Pharbest (Mỹ), Sankom (Thụy Sĩ)...

Đại diện Azooo cũng khẳng định, điểm yếu của Azooo hiện nay là số lượng ít quá, hiện Azooo vẫn đang tiếp tục làm việc với các thương hiệu và không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm uy tín sau khi ra mắt.

Cùng với việc ra mắt website www.azooo.vn, Azooo cũng tiếp tục hoàn thiện và sớm công bố ứng dụng Azooo trên di động trong quý II năm 2019. Năm 2019 Azooo cũng ra mắt game Azooo là nơi giải trí văn minh, gây dựng cộng đồng game lành mạnh.