Theo thông tin trên trang công nghệ V3.co.uk của Anh , phương thức kết nối mới, hay còn có thể gọi là kết nối 5G, có khả năng đạt đến tốc độ lên tới 1 terabit trên giây, tức là nhanh hơn gấp vài nghìn lần so với tốc độ kết nối LTE trung bình.

Tốc độ kết nối 4G LTE thông thường được đo bằng megabit trên giây. Vào năm ngoái, Samsung đã thử nghiệm một công nghệ kết nối đạt đến tốc độ 7,5 gigabit (một gigabit tương đương với 1.000 megabit). Hay nói một cách đơn giản hơn, với tốc độ kết nối 7,5 gigabit/giây của Samsung bạn có thể tải trọn vẹn một bộ phim định dạng HD chỉ trong vòng hơn một giây.

Một terabit tương đương với 1.000 gigabits, thế nên với tốc độ kết nối terabit, bạn sẽ có thể tại trọn bộ Chúa tể của những chiếc nhẫn chỉ trong nháy mắt. Vậy khi nào công nghệ này sẽ xuất hiện trên smartphone của bạn? Tiếc rằng thử nghiệm của trường Đại học Surrey chỉ là một thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu đạt được tốc độ này trong môi trường phòng thí nghiệm với khoảng cách 100 mét.

Trong thực tế, việc kết nối này sẽ gặp nhiều trở ngại như nhà cửa, cây cối, nhiều thiết bị cùng kết nối trên một mạng và nhiều điều khác ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải.

Thực sự thì bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm tốc độ lên đến một terabit trên giây nhưng các nhà nghiên cứu đang cố gắng tạo nên sự kết nối nhanh hơn và sớm đưa công nghệ này vào thực tế. Công nghệ mới hứa hẹn đem lại tốc độ truyền tải nhanh hơn gấp hàng ngàn lần tốc độ hiện tại.

Những nhà nghiên cứu hy vọng công nghệ mới này sẽ được áp dụng rộng rãi vào năm 2020.