Theo báo cáo, Apple gần đây đã gửi đơn kháng cáo lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Đức để phản đối việc cấp bằng sáng chế cho logo của một con đường đi xe đạp mới tại Đức.

Cho rằng logo của mình bị đạo nhái, Apple thẳng tay kiện một con đường tại Đức - Ảnh 1.

Logo của Apfelroute (bên trái) và logo của Apple (bên phải).

Logo này từng được đăng ký với Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Đức (GPTO) vào năm 2018. Nó hiện đang được sử dụng cho một con đường đi xe đạp mới nằm trong khu vực sông Rhine - Voreifel của Đức, có tên là Apfelrouter và sẽ được mở ra vào ngày 18/5 sắp tới.

Trong tài liệu kháng cáo, Apple cho rằng logo của Apfelrouter giống như bị cắn ở một bên và chiếc lá mặc dù có màu xanh, được cách điệu đôi chút nhưng vẫn rất giống với logo "quả táo cắn dở" của chính họ.

Cho rằng logo của mình bị đạo nhái, Apple thẳng tay kiện một con đường tại Đức - Ảnh 2.

Các tài liệu marketing của Apfelroute đã sẵn sàng cho buổi khai trương vào ngày 18/5.

Ngoài phản đối việc cấp bằng sáng chế, các luật sư đại diện cho Apple cũng đã gửi thư đến Tổ chức Du lịch Rhine - Voreifel và yêu cầu họ ngừng sử dụng logo, tuy nhiên tổ chức du lịch trên đã từ chối đề nghị này.

"Với Apfelroute, chúng tôi có một sản phẩm khác biệt hoàn toàn và không thể tin được rằng một công ty lớn như vậy lại đang tranh chấp với chúng tôi chỉ vì một cái logo", đại diện của Tổ chức Du lịch Rhine - Voreifel cho biết.