Hiện tượng K-pop BTS là nhân vật trong game BTS World

Netmarble, nhà phát hành ứng dụng di động lớn nhất Hàn Quốc, vừa giới thiệu game mới với sự góp mặt của hiện tượng K-pop toàn cầu BTS. Đây là nỗ lực mới nhất nhằm kết đôi hai ngành công nghiệp game và giải trí để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

“BTS World” bao gồm nhiều video, ảnh chưa từng được tiết lộ của nhóm nhạc. Game đưa người chơi về thời điểm năm 2012 để chiêu mộ và đào tạo thực tập sinh. Người dùng có thể trả tiền để tăng tốc độ đào tạo cả 7 thành viên. Đây là game của nhà phát triển Takeone và do Netmarble phát hành. Nó còn có tính năng trò chuyện bằng tin nhắn, video với các thành viên BTS dựa trên kịch bản có sẵn.

Đây là game lớn đầu tiên tập trung vào một nhóm nhạc K-pop, là phép thử của việc kết hợp hai lĩnh vực xuất khẩu hứa hẹn nhất của Hàn Quốc: game và K-pop. Đặc biệt, game được công bố trong bối cảnh Hyundai và Samsung đều đang mất đà.

BTS hay Bangtan Sonyeondan (Chống đạn thiếu niên đoàn) thu hút hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu phần lớn nhờ mạng xã hội. Đặc biệt, chiến dịch “Love Yourself” của nhóm, kêu gọi mọi người chăm sóc bản thân tốt hơn, khuyến khích họ lên tiếng về các vấn đề xã hội, đã đánh trúng trái tim của người trẻ.

Paik Ji-min, 29 tuổi, người vừa bay tới Anh để tham dự buổi biểu diễn của BTS cho biết cô sẵn lòng chi 50.000 won (43 USD) để chơi game. “Tự mình quản lý BTS khiến tôi có cảm giác gần gũi hơn với các thành viên. Chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến tôi không ngậm được cười”.

Netmarble đã lên kế hoạch cho “hậu truyện” của BTS World nhằm tối đa hóa lợi nhuận từ hiện tượng này. BTS được xem là nhóm nhạc thành công nhất sau Psy. BTS hiện có 20 triệu người theo dõi trên Twitter và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng như Saturday Night Live, Ellen DeGeneres. Năm nay, nhóm nhạc bán sạch vé buổi diễn tại sân vận động Wembley có sức chứa 90.000 chỗ ngồi chỉ trong vòng 90 phút.

Bang Jun-hyuk - nhà sáng lập Big Hit, công ty chủ quản của BTS – đã tham gia phát triển game. Ông tin rằng game sẽ mang đến tăng trưởng mới cho Netmarble. Big Hit hiện có giá trị khoảng 2 tỷ USD, trong khi ngành công nghiệp K-pop nói chung trị giá khoảng 5 tỷ USD.

Chuyên gia phân tích Vey-Sern Ling của Bloomberg nhận định rất dễ để kiếm tiền từ người chơi bởi họ có lượng lớn người hâm mộ sẵn sàng chi đậm cho các nội dung liên quan tới BTS.

Tải game BTS World cho iPhone tại đây và Android tại đây.