Vượt qua vòng bảng AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo là đội duy nhất chưa để thủng lưới.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF),  khác với các trận đấu vòng bảng, Liên đoàn quyết định bán online vé xem trận bán kết AFF Cup 2018 Việt Nam vs Philippines (diễn ra vào ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình).

So với vòng bảng, giá vé từ vòng bán kết đã tăng cao hơn với 4 mức giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Vé được mở bán từ 10h ngày 28/11/2018 (thứ tư) và kết thúc vào 12h ngày 29/11/2018 hoặc cho đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.

Khi VFF mở bán, người hâm mộ có thể mua vé bóng đá theo 2 địa chỉ dưới đây:

https://vebongda.vff.org.vn/

https://ticketonline.vff.org.vn/

Đến thời điểm VFF mở bán vé online, sẽ có nút "Mua Vé" xuất hiện, người hâm mộ chỉ cần bấm vào đó và làm theo các bước quy định. Để mua vé, người hâm mộ phải đăng nhập tài khoản trực tuyến. Trong trường hợp chưa có tài khoản thì ấn đăng ký theo hướng dẫn.

Mỗi người chỉ được mua 1 lần bằng chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân với số lượng tối đa 4 vé cùng mệnh giá cho 1 người/lần đặt lệnh.

Trước đó, ngày 11/11/2018 - ngày VFF chính thức mở bán qua kênh trực tiếp vé xem 2 trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại vòng bảng VFF Cup 2018, hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung, chen lấn xô đẩy trước của sân vận động Mỹ Đình với hi vọng mua được tấm vé vào sân.

Do trước đó đã có 4.000 vé bán qua kênh online, 11.000 vé qua đường công văn nên trong ngày 11/11, VFF chỉ có 9.000 vé bán ra trực tiếp - đây là con số rất nhỏ so với nhu cầu rất lớn của người dân muốn xem bóng trên sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi.

Đến 13h30 chiều cùng ngày, tức chỉ sau 5 tiếng sau khi những tấm vé bán theo kênh trực tiếp truyền thống được tung ra, nhân viên VFF đã thông báo bán hết vé. Thực tế đó đã khiến cho hàng nghìn người dân đang xếp hàng bức xúc và phẫn nộ.

Thậm chí, sự việc hỗn loạn lên đến đỉnh điểm khi đám đông người hâm mộ vây quanh chiếc xe ôtô chở nhân viên bán vé của VFF. Và ngay sau đó xảy ra màn “rượt đuổi” như phim hành động khi chiếc xe tìm mọi cách tiến, lùi, thậm chí mạo hiểm tăng tốc để thoát khỏi đám đông nhưng không thành.

Lên tiếng về sự việc, trao đổi với ICTnews, một số chuyên gia công nghệ khẳng định về mặt kỹ thuật, các hệ thống CNTT hiện nay có đủ năng lực để giải quyết bài toán này.

Nếu được bán qua kênh online thì người dân sẽ không phải ra xếp hàng, đội mưa từ đêm, không có chuyện tập trung đông người một chỗ.

Chính vì thế, với việc VFF tăng số lượng vé bán online trong trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines tới đây lên con số 25.000 (tăng đáng kể so với trước đó), đây được xem là động thái tích cực của VFF nhằm giảm thiểu tình trạng tiêu cực.