Trong tương lai, Google Chrome sẽ chặn các website khỏi việc phát hiện xem liệu người dùng có đang sử dụng chế độ Ẩn danh (Incognito mode) hay không để đảm bảo quyền riêng tư của họ.

Chế độ Ẩn danh trên Google Chrome sẽ có độ bảo mật cao hơn khi lướt web, ngăn chặn các bên thứ ba theo dõi và từ đó gợi ý quảng cáo dựa trên những gì người dùng đã xem.

Chrome sẽ ngăn chặn các website khỏi việc phát hiện chế độ Ẩn danh - Ảnh 1.

Và bởi Incognito mode đã trở thành một công cụ phổ biến để "né" quảng cáo, nhiều trang web đã tìm đến một mánh khóe vô cùng đơn giản, cho phép họ biết được trình duyệt này có đang ở chế độ Ẩn danh hay không.

Chỉ cần theo dõi xem FileSystem API có được kích hoạt hay không, vậy là xong. Đây chính là "gót chân Asin" mà đến chính Google cũng đã biết từ lâu. Về cơ bản, khi dùng Google Chrome để xem mạng, ứng dụng này sẽ tạo ra FileSystem API để lưu trữ dữ liệu. Khi bật Incognito mode lên, tính năng này sẽ tự động bị vô hiệu hóa để đảm bảo bạn không lưu lại "dấu vết" gì, và đó cũng chính là mục đích của việc sử dụng ẩn danh.

Chrome sẽ ngăn chặn các website khỏi việc phát hiện chế độ Ẩn danh - Ảnh 2.

Vì vậy tất cả những gì các website cần phải làm là xem FileSystem API có xuất hiện hay không là biết được Incognito mode đang hoạt động.

Trả lời phỏng vấn của tờ 9to5Google, gã khổng lồ công nghệ cho biết họ sẽ giải quyết lỗ hổng này bằng cách tạo ra một hệ thống dữ liệu ảo khi lướt web ở chế độ Ẩn danh bằng RAM hệ thống. Nói cách khác, FileSystem API sẽ luôn xuất hiện, vì vậy các nhà quảng cáo sẽ "lần mò" bằng cách thức cũ nữa.

Chrome sẽ ngăn chặn các website khỏi việc phát hiện chế độ Ẩn danh - Ảnh 3.

Thậm chí, Google muốn loại bỏ hẳn FileSystem API luôn, nhưng ông lớn trụ sở Mountain View này muốn chờ đợi xem phương pháp mới này có cải thiện được tình trạng "lách luật" của các bên thứ ba hay không.

Chrome 74 sẽ là phiên bản đầu tiên được cập nhật tính năng này. Chrome 76 sẽ tích hợp và kích hoạt sẵn tính năng này ngay khi nó được chính thức "trình làng".

Theo Softpedia