Ngày 17/5, fanpage chính thức của Grumpy Cat (tạm dịch: Chú mèo cau có) đăng tải thông báo cho biết chú mèo nổi tiếng đã qua đời.

"Dù nhận được sự chăm sóc từ các chuyên gia hàng đầu cũng như sự yêu thương vô bờ từ gia đình, Grumpy gặp phải các biến chứng do nhiễm trùng đường tiết niệu và đã không thể qua khỏi. Cô mèo ra đi thanh thản vào sáng 14/5 tại nhà, trong vòng tay của mẹ Tabatha (chủ nhân Grumpy Cat)", thông báo viết.

Chu meo cau co trong meme noi tieng 'Grumpy Cat' da qua doi hinh anh 1
"Chú mèo cau có" sở hữu tới 2,5 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh: @realgrumpycat.

Dưới bài đăng, hàng nghìn dân mạng để lại bình luận chia buồn cùng chủ nhân của Grumpy Cat và bày tỏ lòng tiếc thương chú mèo nổi tiếng khắp mạng xã hội.

Sinh sống tại bang Arizona, Mỹ, Grumpy Cat (tên thật là Tardar Sauce) bất ngờ nổi tiếng vào năm 2012, khi anh trai của Tabatha đăng ảnh nó lên mạng xã hội Reddit, hút hàng triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày.

Vẻ mặt lúc nào cũng cau có, như lườm nguýt người khác của Tardar trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh trong cộng đồng mạng. Cô mèo nhỏ nhanh chóng nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới, thậm chí có hẳn một bộ phim nói về mình mang tên Grumpy Cat's Worst Christmas Ever (tạm dịch: Giáng sinh tệ nhất đời của Mèo cau có).

Chu meo cau co trong meme noi tieng 'Grumpy Cat' da qua doi hinh anh 2
Chu meo cau co trong meme noi tieng 'Grumpy Cat' da qua doi hinh anh 3
Chu meo cau co trong meme noi tieng 'Grumpy Cat' da qua doi hinh anh 4
Chu meo cau co trong meme noi tieng 'Grumpy Cat' da qua doi hinh anh 5
Chu meo cau co trong meme noi tieng 'Grumpy Cat' da qua doi hinh anh 6
Tardar trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh của dân mạng nhờ gương mặt cau có. Ảnh: FB.

Khi lên 4 tuổi, Tardar được định giá lên tới 64 triệu bảng Anh, được ngồi trên khoang máy bay hạng nhất và ở những khách sạn đắt đỏ khi đi du lịch.

Dù có gương mặt luôn cau có, gia đình chủ nhân khẳng định Tardar là cô mèo rất hạnh phúc.

"Tardar luôn được chúng tôi chăm sóc rất chu đáo. Nó được cho ăn những món ngon, cung cấp đồ chơi yêu thích", Bryan - anh trai của Tabatha - từng chia sẻ với Mirror năm 2016.