Điện thoại không chỉ dùng để nghe gọi và giải trí. Nếu biết cách, nó sẽ trở thành thứ “vũ khí” vô cùng lợi hại. Mới đây, cặp vợ chồng tại thành phố biển Miami Beach, Florida, Mỹ đã ngăn chặn vụ cướp thành công nhờ một chiếc iPhone.

Chu nha dung iPhone gia lam sung khong che gon ten trom hinh anh 1
Chủ nhà mô tả lại quá trình bắt trộm cho phóng viên.

Cụ thể, người vợ vô tình phát hiện có ai đó lục lọi trên xe nên báo lại cho chồng. Đó là chiếc Mercedes AMG S-Class của gia đình. Anh chồng ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát, đồng thời tiến tới chiếc xe để xem xét tình hình. Khi thấy tên trộm, người đàn ông nhanh trí cầm điện thoại lên rồi hét lớn: “Nằm xuống. Mày đang làm cái gì ở đó vậy?”.

Tên này cũng không phải vừa, hắn cố tình tiến lại gần để uy hiếp. Nhưng chủ nhà bình tĩnh yêu cầu: “Đứng lại ở đó. Không được tiến lại đây”. Ông còn ra lệnh cho hắn cúi đầu xuống và đưa hai tay ra sau.

Cảnh sát sau đó đã có mặt kịp thời để bắt giữ đối tượng. Hắn được xác định là Sheldon Johnson, 27 tuổi. Tên này từng bị cảnh sát truy nã cũng với tội danh trộm cắp.

Chu nha dung iPhone gia lam sung khong che gon ten trom hinh anh 2
Sheldon Johnson chắc chưa hiểu vì sao mình bị bắt dễ dàng như vậy.

Chủ nhà cho biết đã khống chế tên trộm khoảng 5 đến 6 phút thì cảnh sát tới. Người này lý giải, do chiếc iPhone có màu đen nên Johnson tưởng nhầm đó là khẩu súng.

Hồi tháng 5, bọn trộm cũng từng đột nhập vào chiếc Mercedes và gây hư hại một số đồ dùng. Chưa rõ, hai vụ việc có liên quan gì đến nhau hay không.

Khu nhà có camera an ninh và chó bảo vệ. Nhưng dường như iPhone mới là thứ phát huy tác dụng tốt nhất trong trường hợp này. Người đàn ông ở Miami Beach từ chối tiết lộ danh tính vì không muốn bị làm phiền.

Người đàn ông Mỹ dùng iPhone đánh lừa tên trộm Chủ nhà bình tĩnh khống chế kẻ trộm, yêu cầu hắn cúi đầu xuống và đưa tay ra sau.