Chủ nhân kênh 'Ẩm thực mẹ làm': Nhiều YouTuber đang gây ảnh hưởng tới cộng đồng

Không chạy theo những chiêu trò câu view thô tục, các video được chia sẻ là cách để chủ nhân kênh Ẩm thực mẹ làm lưu lại kỷ niệm một cách đặc biệt nhất...

Trở thành YouTuber nổi tiếng là mong ước của rất nhiều người và trên thực tế, không ít trong số họ đã chạm được đến thành công. Thế nhưng, để xây dựng và phát triển một kênh video có nội dung truyền cảm hứng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người xem lại không phải là điều đơn giản.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng, mạng xã hội video trực tuyến, người dùng ngày càng được tiếp cận với nhiều nội dung sáng tạo hơn. Đồng thời, họ cũng có thêm không ít lựa chọn để trải nghiệm, cảm nhận từ những video đã được chia sẻ.

Chủ nhân kênh 'Ẩm thực mẹ làm': Nhiều YouTuber đang gây ảnh hưởng tới cộng đồng
"Ẩm thực mẹ làm" gây ấn tượng với những hình ảnh đơn sơ, mộc mạc.

Lấy bối cảnh làng quê Việt Nam với khung cảnh yên bình, những bữa cơm đạm bạc từ vườn nhà và hình ảnh người mẹ tảo tần của Ẩm thực mẹ làm đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo người xem.

Không chạy theo những chiêu trò câu view thô tục, các video được chia sẻ là cách để chủ nhân kênh Ẩm thực mẹ làm lưu lại kỷ niệm một cách đặc biệt nhất. “Mình cũng xa nhà đã lâu, mỗi khi về nhà thấy mẹ nấu ăn một mình vất vả nên quay lại các video đó để lưu lại, bất ngờ nhận được sự ủng hộ của khán giả nên mình quay nhiều hơn để cho mọi người xem”, YouTuber Đồng Văn Hùng chia sẻ với ICTnews.

Chủ nhân kênh 'Ẩm thực mẹ làm': Nhiều YouTuber đang gây ảnh hưởng tới cộng đồng
Người phụ nữ tảo tần, lam lũ như bao bà mẹ quê khác...

Có lẽ chính nhờ nội dung mộc mạc nhưng thấm đậm tình quê ấy mà Ẩm thực mẹ làm đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trong cộng đồng và hiện có gần 700 nghìn đăng ký, mỗi video thường nhận được từ vài trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem sau khi đăng tải.

Thực tế, đó không phải con số quá lớn như ở một vài kênh cùng nội dung khác, nhưng đây là thành quả đáng được ghi nhận cho sự nỗ lực của Ẩm thực mẹ làm, sau hơn một năm tham gia phát triển nội dung sáng tạo trên nền tảng YouTube.

Chủ nhân kênh 'Ẩm thực mẹ làm': Nhiều YouTuber đang gây ảnh hưởng tới cộng đồng
Một gian bếp yên bình và mảnh vườn xanh ngắt.
 

Gần đây nhất, kênh Ẩm thực mẹ làm đã được YouTube lựa chọn góp mặt tại sự kiện YouTube FanFest 2020 diễn ra vào ngày 11/10 tới đây. Hùng tâm sự: “Mình rất hạnh phúc và cả tự hào nữa khi được là một trong những đại diện cho Việt Nam góp mặt ở sự kiện lần này. Bao công sức của hai mẹ con cuối cùng cũng được công nhận, mình vui suốt mấy ngày từ khi biết tin tới giờ”.

Là một trong số những kênh video có nội dung giá trị, mang lại nhiều thông điệp nhân văn cũng như truyền cảm hứng cho nhiều người, nhưng việc theo đuổi một nội dung duy nhất,về lâu dài có thể sẽ khiến khán giả của Ẩm thực mẹ làm cảm thấy nhàm chán. Hùng cho biết đang cố gắng phát triển và xây dựng thêm nhiều nội dung mới mẻ, ý nghĩa hơn để giới thiệu đến người xem.

Chủ nhân kênh 'Ẩm thực mẹ làm': Nhiều YouTuber đang gây ảnh hưởng tới cộng đồng
Hai nhân vật quen thuộc đã góp phần tạo nên những video ý nghĩa, đầy tính nhân văn.

Tâm sự với ICTnews, Đồng Văn Hùng tiết lộ, từ sau khi bất ngờ được mọi người biết đến và ủng hộ, cuộc sống của hai mẹ con vẫn diễn ra bình thường, không thay đổi gì nhiều. Ngoài việc nhận được sự quan tâm từ hàng xóm, giờ đây Hùng cũng ít nhận chup hình hơn (công việc chính trước đó của Hùng là một Photographer), giành nhiều thời gian ở nhà cùng mẹ và quay video mỗi ngày một chút để đảm bảo cân bằng cuộc sống.

Nói về thực trạng nhiều YouTuber đang theo đuổi trào lưu chụp giật với những video nội dung nhảm nhí, giật gân, câu view, thông tin sai sự thật…khiến xã hội có cái nhìn sai lệch, Đồng Văn Hùng nhận định: “Góc độ cá nhân mình thấy mấy bạn YouTuber đang làm ảnh hưởng tới cộng đồng và đáng bị lên án. Thay vì như vậy, tại sao không đăng video mang tính nhân văn cho các bạn nhỏ mà cố tình làm sai lệch thuần phong mĩ tục, gây ảnh hưởng một thế hệ trẻ”.

Chủ nhân kênh Ẩm thực mẹ làm cũng cho rằng: “Nên xử lý mạnh tay vấn đề các video không lành mạnh có thể gây tác động tiêu cực tới cộng đồng”. “Các bạn cần cân nhắc, hạn chế khai thác nội dung phản cảm và nên xây dựng những video mang tính tích cực hơn để cuộc sống mỗi ngày một đi lên”, Hùng nói thêm.

Điệp Lưu

Gia đình Bà Tân Vlog - các YouTuber chuyên sản xuất video nhảm nhí

Gia đình Bà Tân Vlog - các YouTuber chuyên sản xuất video nhảm nhí

Sau khi bất ngờ thành hiện tượng, kênh Bà Tân Vlog sa vào việc sản xuất video có nội dung nhảm nhí. Các thành viên trong gia đình này cũng không ngừng tạo ra các clip câu view.

 
List comment
 
ICAEW hợp tác với Đại học Bách khoa TP.HCM nâng chất lượng đào tạo nhân lực
icon

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết Biên bản hợp tác với Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo sinh viên của trường.

 
Google tung Sound Notifications, hỗ trợ người dùng khiếm thính nhận biết âm thanh xung quanh
icon

Với tính năng Sound Notifications, người dùng Android bị điếc hoặc khiếm thính hoàn toàn có thể nắm bắt được những thông tin về các âm thanh quan trọng, ví dụ tiếng gõ cửa, báo cháy,… đang diễn ra xung quanh họ.

 
Các bộ, tỉnh phải hoàn thành nền tảng chia sẻ dữ liệu LGSP trong tháng 10
icon

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh (LGSP) trong tháng 10/2020 và kết nối với nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

 
Google có thể phải bán trình duyệt Chrome
icon

Các nhà lập pháp Mỹ đang lên kế hoạch kiềm chế sức mạnh của Google trước khi nộp đơn kiện công ty với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh.

 
MobiFone được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020
icon

Lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình, nhà mạng MobiFone đã xuất sắc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 với những đóng góp và thành tựu nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và chuyển đổi số.

 
 
Giải pháp chuyển đổi số toàn diện thúc đẩy nền kinh tế số
icon

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số trong những năm gần đây đã tạo nên sự biến đổi to lớn và nhanh chóng đối với kinh tế, xã hội và mọi mặt của đời sống con người.

Hưng Vlog xin lỗi vì làm video phản cảm
icon

Trong bài đăng mới nhất trên kênh YouTube, Hưng Vlog nói buồn và áp lực khi thành tâm điểm chỉ trích, xin lỗi mọi người và hứa sẽ thay đổi trong tương lai.

Thiếu niên đăng video đánh mẹ lên TikTok, khiến dân mạng phẫn nộ
icon

Một thiếu niên người Singapore đã khiến cư dân mạng phẫn nộ sau khi đăng tải một đoạn video lên TikTok, trong đó cho thấy thiếu niên này đã to tiếng quát mắng và thậm chí đánh cả mẹ của mình.

Từ dịch vụ chia sẻ video miễn phí, YouTube sắp thành 'trung tâm mua sắm'
icon

Bán hàng là một trong nhiều chiến lược mà YouTube đang theo đuổi để đa dạng hóa doanh thu cho người sáng tạo nội dung, bên cạnh quảng cáo.

Ghé thăm Apple Store độc nhất vô nhị trên thế giới: Không những bán iPhone mà còn bán cả quần áo trẻ em và mũ lưỡi trai
icon

Đây là những món đồ đặc biệt chỉ được bán tại Apple Store gần trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, Mỹ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123