“Tôi yêu phở”, tài khoản của ông Changpeng Zhao - CEO sàn Binance - viết trên Twitter tối 3/6. Bình luận trong đoạn tweet này, một người dùng đăng ảnh của CZ - tên viết tắt của ông chủ Binance - đang ngồi trong quán ăn tại Việt Nam.

“Bức ảnh này làm tôi vui cả ngày”, CZ bình luận. Theo ông, tấm ảnh được chụp bởi một người đồng nghiệp.

{keywords}
Đoạn tweet của CZ trên Twitter. (Ảnh chụp màn hình)

Ông chủ sàn tiền ảo lớn nhất thế giới đang có mặt tại Hà Nội để tham dự các sự kiện về blockchain. Sáng 4/7, ông có mặt tại Hội thảo Vietnam NFT Summit 2022 diễn ra tại Thủ đô.

Trước khi CZ đến Việt Nam, Binance đã có khá nhiều hoạt động hội thảo, gặp gỡ sôi nổi với giới công nghệ trong nước. Việc ông chủ sàn này có mặt tại Hà Nội cho thấy sự quan tâm nhất định của họ đối với đất nước gần trăm triệu dân, tập hợp nhiều người giỏi về công nghệ và rất quan tâm đến thị trường tiền kỹ thuật số.

CZ đến Việt Nam trong bối cảnh thị trường tiền mã hoá lao dốc, nhiều đồng coin chủ đạo bị chia đôi, chia ba. Trên mạng xã hội, nhiều người đòi đi gặp CZ để “đòi lại sổ đỏ” - một cách pha trò ám chỉ việc rất nhiều người thua lỗ và mất tài sản khi tham gia thị trường tiền số.

Việc thị trường đang trong kỳ ngủ đông cũng khiến bản thân những nhà sáng lập tiền mã hoá chịu sự thua lỗ, CZ là một trong số đó. Theo tính toán, CZ đã mất gần 90% tài sản kể từ đầu năm. Ông từng sở hữu tài sản khoảng 96 tỷ USD, nhưng tụt xuống còn chưa tới 12 tỷ USD.

Sàn giao dịch tiền số Binance thành lập năm 2017, được định giá khoảng 300 tỷ USD, cao hơn 6 lần so với sàn Coinbase tại Mỹ. Sự lớn mạnh của Binace biến CZ, 44 tuổi, thành tỷ phú USD, từng xếp thứ 15 trong những người giàu nhất thế giới.

Hải Đăng

Tỷ phú Binance đăng tweet: ‘Lại nghèo’

Tỷ phú Binance đăng tweet: ‘Lại nghèo’

Sau khi số Luna nắm giữ tụt từ 1,6 tỷ USD xuống 2.200 USD, Chengpeng Zhao - nhà sáng lập tỷ phú của sàn giao dịch Binance –-đăng tweet hài hước: “Lại nghèo”.