Ông Trần Việt Hùng, Nhà sáng lập - Chủ tịch Got It, thành viên trẻ tuổi nhất trong Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 – 2021. (Trong ảnh: ông Trần Việt Hùng tham luận tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam 2019)

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 – 2021 có nhiệm vụ tổ chức nghiên cứu, khảo sát, làm việc với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan và các cơ sở giáo dục và đào tạo để nắm tình hình và tư vấn, kiến nghị với Hội đồng, Ủy ban các vấn đề đổi mới giáo dục và đào tạo; tham gia góp ý trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Tổ tư vấn có 7 thành viên gồm: Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Giảng viên cao cấp Đại học Quốc gia Hà Nội (Tổ trưởng); Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Giảng viên cao cấp Đại học Đà Nẵng; Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội; Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Bộ GD&ĐT; bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa, thành phố Hà Nội; ông Trần Việt Hùng, Nhà sáng lập và Chủ tịch Got It; ông Vũ Đức Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa giáo - Văn xã, Văn phòng Chính phủ.

Đáng chú ý, trong Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 – 2021 mới được thành lập, ông Trần Việt Hùng, Nhà sáng lập và Chủ tịch Got It là thành viên trẻ tuổi nhất.

Ông Trần Việt Hùng sinh năm 1980, nhận bằng Kỹ sư CNTT của Đại học Bách khoa Hà Nội vào năm 2002. Đến năm 2012, ông Hùng đã hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sĩ ngành Khoa học Máy tính (chuyên ngành Trí tuệ Nhân tạo, Dữ liệu lớn) của Đại học Iowa, Hoa Kỳ.

Tiến sĩ Trần Việt Hùng là nhà sáng lập Got It Inc., công ty khởi nghiệp phát triển nền tảng kiến thức như một dịch vụ (KaaS) đầu tiên trên thế giới để kết nối nhanh người cần kiến thức với chuyên gia để có được lời giải mang tính tương tác và cá nhân hóa. Trước đó, ông quản lý chương trình Vietnam OpenCourseWare, cộng tác với Đại học MIT và Đại học Rice để xây dựng phần mềm dạy học dạng mở trên phạm vi toàn quốc cho hàng triệu sinh viên đại học tại Việt Nam. 

Trong chia sẻ tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam được Bộ TT&TT lần đầu tiên tổ chức hồi tháng 5/2019, Nhà sáng lập – Chủ tịch Got It Trần Việt Hùng đã chỉ rõ, yếu tố quan trọng nhất để xây dựng, phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có thể thành công như hoặc thậm chí là hơn Got It chính là nhân lực. “Nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố chính, quan trọng giúp cho việc xây dựng được các công ty công nghệ”, ông Hùng nhấn mạnh.

Nhận định đội ngũ kỹ sư CNTT Việt Nam vẫn còn có một khoảng cách nhất định so với thế giới, có thể sẵn sàng làm việc khi làm gia công phần mềm nhưng để làm được sản phẩm thì họ còn cần có thêm nhiều kiến thức kỹ năng, Nhà sáng lập – Chủ tịch Got It đề xuất Chính phủ cần có chính sách để làm sao đào tạo ra được một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đặc biệt là các kỹ sư CNTT tài năng.